Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2007

Ngày không bình yên


Với tớ, trong ngày hôm nay, mọi chuyện không được ổn cho lắm.

1. Thời tiết bất thường

Không hiểu hôm nay có ai chọc giận mấy vị thần thời tiết không mà họ lại sản xuất đủ kiểu:

- Sáng sớm: mưa phùn mà lại có gió mạnh quá chừng. Bạn Nana đi học, cầm cây dù mà cứ cảm tưởng không biết tới lúc nào mình sẽ bị gió thổi lên trời.

- Trưa: trời có nắng trong veo, lại ấm áp lạ thường. Đúng là một chuyện hiếm có giữa mùa đông.

- Chiều: không đẹp như hồi trưa, cứ mù mịt sao sao đó, gió mạnh kinh khủng. Tóc và khăn cứ bay phần phật.

- Hiện tại: mây tan, nắng lại lên (mà chói nữa), thấy ấm áp quá chừng.

- Không biết đến tối sẽ là cái gì đây, dám chừng có bão lắm.

2. Cô giáo

Trước khi phát lại bài kiểm tra Politik (thứ 6 tuần trước ấy), cô giáo than vãn một hồi. Nào là "điểm các em rất tệ", rồi lại đi hỏi từng đứa "em có học bài không". Thấy mà sợ luôn.

Phát bài ra, bạn Nana được 2+, cũng hú hồn, tưởng bị 3 điểm trở xuống thì chả biết ăn nói sao với bố mẹ nữa. Mà sai những cái nhảm nhí lắm cơ, toàn là sai ngữ pháp không mới đau chứ.

<Với những bài kiểm phải sử dụng văn viết như thế này, tớ thường ít kỳ vọng vào kết quả của nó.>

Cô giáo sửa bài mà giày cứ nện cồm cộp xuống sàn. Lại còn một tràng "Warum" với chả "Wieso" nữa, làm đầu óc tớ quay cuồng --> đầu đau như búa bổ, đau cho đến hết tiết học Abrechnung luôn.

Xém nữa quên cây dù, may mà có nhóc Việt đưa, đúng là em tốt. (Cái này nói cho vui: Ai làm bạn với tớ là tự nhiên có trí nhớ tốt hẳn lên.)

3. Bạn

Thảo ơi, tớ lo cho cậu lắm đấy, biết không hả. Bây giờ thì tớ hiểu vì sao hôm qua tớ lại nằm mơ thấy cậu trong một căn phòng màu trắng rồi.

Đọc entry mới của cậu, tớ thực sự rất hoảng. Đang là kỳ thi của năm cuối cấp, cậu lại đang nằm viện.

<Sao mà ông trời bất công với Thảo của tớ vậy nè.>

Tớ cũng bị hen suyễn, nhưng tớ ước gì cậu có thể ở với tớ. Tớ hoàn toàn không muốn cậu phải chịu cảm giác cô đơn, trống rỗng ấy.

Cậu lúc nào cũng nói cậu là người xấu xa, độc ác, nhưng sao tớ không cảm thấy như vậy. Thảo lúc nào cũng thương tớ, lúc nào cũng chân thật với tớ. Có lần, cậu nói với tớ là cậu đã tìm ra được Neverland của mình rồi, cứ mạnh dạn đi về phía ấy nhé Thảo. Tớ luôn mong mọi điều tốt đẹp đến với bé yêu của tớ.

Giờ đây, tớ chỉ biết cầu nguyện cho cậu. Dù tớ không thể ở bên cậu nhưng tớ biết, tâm trí tớ lúc nào cũng đi cùng cậu, Thảo à.

6 nhận xét:

  1. -- Em viết tức cười thiệt .
    -- Tội nghiệp em quá , chúc em mạnh khỏe nhá .

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Trân ( tình hình là đat tay , ko type nhiều được nên muốn nói nhiều lắm mà không thể , thông cảm nha ) !

    Trả lờiXóa
  3. Mong cho em hai tiếng bình yên....
    Mong cho những người em yêu thương hai tiếng bình yên....

    Trả lờiXóa
  4. Coi bộ bài KT khó quá chị nhỉ. Politik, hệt như GDCD ở nhà, học mà muốn nổ con mắt

    Trả lờiXóa
  5. Hehe, ban Loan hoan toan thong cam voi ban Tran, vi ban Loan cung moi te tua toi ta voi may bai Ly ne!!!
    Roi tat ca moi chien se tot dep thoi ma!!! Khong sao dau!!!

    Trả lờiXóa
  6. hi, cam on em da comment cho chi... Noi that chi cam thay dc an ui rat nhieu... Bay h tam trang tot hon, chi cung do om roi... Chu'c moi dieu tot dep nhat se den voi em va` ban cua em...

    Trả lờiXóa