Thứ Hai, 24 tháng 12, 2007

Cho một người đặc biệt



Những người có sinh nhật vào tháng 12 là những người rất lạ lùng. Tôi luôn tin vào điều này. Con người mà tôi sắp chúc mừng sinh nhật dưới đây là một người rất đặc biệt (ít ra là đối với tôi).

Dù biết là câu này hơi thừa, nhưng vẫn phải nói:

HAPPY BIRTHDAY TO YOU, RYAN!

Ryan à, cấm cậu cười mình nhé, cũng đừng có làm cái vẻ mặt quạu cọ: “Biết là thừa rồi mà còn nói, đúng là vớ vẩn.”. Ừ, mình vớ vẩn đấy, nhưng ngoài cái câu này mở đầu mình còn biết nói câu gì, cũng như Giáng Sinh thì người ta luôn chúc nhau Merry Christmas đấy thôi.

Cũng đừng hiểu lầm ý mình khi mình dùng chữ “đặc biệt”, không phải là nói về giới tính của cậu đâu. Để cậu thấy cậu đặc biệt trong mắt mình như thế nào:

- Cậu là người đầu tiên (và có lẽ là duy nhất) nói rằng mình là “một cô gái rất dịu dàng”. Mình e là con mắt nhìn người của cậu có vấn đề rồi đấy, Ryan à.

- Cậu hay mắng mình mỗi khi mình khóc: “Nước mắt sẽ làm xấu đi gương mặt của cậu đó, Nana chan.”.

- Cậu (chắc là người duy nhất) có đủ thô bỉ để nói thẳng: “Váy của cậu bị tốc lên kìa. Tớ nhìn thấy underwear của cậu rồi nhé.”.

- Cậu còn nhớ sự kiện ngày 05/07/2004 không? Mình không ngờ cậu có đủ can đảm để xông vào tụi nó mà hét: “Cứ thử đụng đến thủ lĩnh của bọn tao xem.” trong khi lúc bình thường một con sâu thôi cũng đã làm cậu sợ phát khóc. Mình không biết liệu chuyện gì sẽ xảy ra nếu Takashi không đến kịp thời.

- Cậu không có một chút năng khiếu nào trong việc an ủi người khác cả. Nhưng cậu đã làm mình nhẹ nhõm hơn khi biết rằng mình không đơn độc.

- Cậu thường đưa ra những câu hỏi mà mình cho rằng chúng rất là ngớ ngẩn, ví dụ như: “Này Nana, tại sao các cô gái khác đều sợ mình mà cậu lại không sợ chút nào? Cậu có phải là con gái không đấy?” hay như câu “Tại sao mình không thể xem Nana chan như một tình địch thật sự nhỉ?”… Với tất cả các câu hỏi loại ấy của cậu, mình chỉ có thể đưa ra câu trả lời duy nhất: “Vì chúng ta là anh em mà”.

- Cậu tự hào về sức hấp dẫn phái nữ của cậu nhưng lại luôn than thở: “Sao vẻ đẹp của mình không làm gục ngã Takuya được nhỉ?”. Cậu biết đấy, Takuya không thuộc nhóm “những con người bình thường” đâu, mà cậu cũng vậy.

Còn nhiều cái mà mình muốn kể nữa nhưng mình sợ nếu mà viết xong cậu lại bay tới Frankfurt “hỏi tội” mình vì đã lôi hết bí mật của cậu ra thì sao (eo ơi, mình không dám tưởng tượng tiếp đâu).

Cậu vẫn phủ nhận điều này, một sự thực không thể chối cãi: “Cậu là cây đại thụ của nhóm mình đấy, Ryan à.”. Dù cái tính lóc chóc của cậu đôi lúc gây ra rắc rối nhưng nếu vắng cậu, bọn mình thấy như thiếu không khí đó.

Một lần nữa, chúc mừng sinh nhật cậu, Ryan. Cảm ơn Chúa vì đã cho cậu ("bông hoa xinh đẹp") giáng xuống vào đúng ngày này (dù mình không biết ông ấy có nghe mình nói không).

Hãy đi tiếp con đường cậu đã chọn. Đừng do dự gì cả nhé Ryan. Dù ai có nói gì, bọn mình vẫn luôn ủng hộ cậu.

(Tặng cậu bản nhạc này, cũng của Nao Matsushita đấy. Hy vọng là cậu thích nó.)

9 nhận xét:

  1. Cam on Nana chan nhe. Minh thich bai nhac cua cau lam. A special entry for a special one, right?
    Takuya, cau ky qua. Sinh nhat toi thi phai de toi poc tem chu. No long nao ma nhanh tay tranh phan cua toi.

    Trả lờiXóa
  2. Con lau toi moi khoc, ten lau ca kia. Toi khong hieu vi sao Nana lai chiu duoc tinh khi cua cau.

    Trả lờiXóa
  3. O dau ra "Nana cua toi" vay? Cau tu tin qua dang roi do.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe Nana noi chua, cung lau lam roi tui minh moi online mot luot nhu the. Qua YM chat tiep di. Takuya, goi Takashi nua.
    Christmas nay hua hen se vui lam day.

    Trả lờiXóa
  5. Grừ, tức quá. Cái tên pervert này được em ưu tiên cho một bài dài như vậy mà sinh nhật anh chỉ được ghi có vài dòng.

    Trả lờiXóa
  6. He he, với cá tính của Nana thì tôi biết cô ấy sẽ viết cho cậu, phục kích lâu rồi. Nghĩ tới khuôn mặt khóc lóc của cậu mà tôi mắc cười.
    Không ngờ sức hấp dẫn của tôi lớn thật, được nhiều người mến mộ ghê, ngại quá, ngại quá.

    Trả lờiXóa
  7. Nana của tôi là cô gái rất đặc biệt mà.

    Trả lờiXóa
  8. Christmas hom qua vui ve chu Nana? Duoc khen hi hung lam! Cho to biet sinh nhat Nana di. De biet den ngay do lam cai dep hon nua!^_^

    Trả lờiXóa
  9. Này, hai cái con người kia, blog của em không phải là nơi để cho hai người trêu nhau đâu đấy.

    Trả lờiXóa