Thứ Năm, 31 tháng 1, 2008

January 31, 2008


Hôm nay đi trượt băng.

...?

Ừ, lần đầu tiên đấy.

Có té không?

5 - 7 lần. Không nhớ rõ vì phải lo đứng dậy.

Đau không?

Cái lạnh đã làm cơn đau tê cóng. Trời rét và gió...

Thế sao vẫn cứ cười mãi vậy?

Vì ấm áp.

Sao bảo trời lạnh mà?

Ấm áp vì những bàn tay đã dìu mình bước [lết, lao...]. Ấm áp vì câu nói của Richard: "Bruder ist da." (Anh Hai ở đây.) khi con bé đang ngơ ngác đứng đó.

<Thích có một người anh như bạn ấy.>





Đã đọc xong "Die Verwandlung" (Hóa thân) của Kafka.

Thấy như thế nào? Tác phẩm nổi tiếng thế giới đấy.

Sợ. 7 giờ tối đêm trước, đi ngang qua cái gương trong phòng khách và... tự mình nhát mình. Cô Viesel đã cho mình chữ Angst - nỗi sợ vô cớ.

Lỡ mà sau này phải viết một câu tương tự như Kafka thì sao nhỉ: "Buổi sáng hôm đó, sau một đêm mộng mị, tôi thức giấc và thấy mình biến thành một con bọ khổng lồ ở trên giường.". À, một con bọ không thể viết hay đánh máy được nhỉ.

"Chết tưởng là sống

Người tưởng là ta"

Là tâm tôi đang nói hay ai ở trong tôi đó?





"Endlich Ruhe"

Lấy câu này trong phim "Morgen ziehen wir um" hả?

Ừ, vì thấy nó hay.

Nhân vật rất đặc biệt, nhất là nữ văn sĩ.

Con mụ khùng điên, nghiện thuốc ấy có gì mà hay? Một đám những người gặp rắc rối, suốt ngày chỉ have sex và không muốn có con ấy thì có gì mà hấp dẫn?

Không biết chính xác vì sao, nhưng vẫn thích. Khoái đứa nhóc ở đoạn cuối phim: nó nhìn 3 chữ "Schwanz, Möse và Arsch" rồi khóc.

2 nhận xét:

  1. "Không biết chính xác vì sao, nhưng vẫn thích. Khoái đứa nhóc ở đoạn cuối phim: nó nhìn 3 chữ "Schwanz, Möse và Arsch" rồi khóc." The 3 chu ay co nghia la gi???
    Phim do coi bo hap dan thiet, haha =))

    Trả lờiXóa
  2. "Một đám những người gặp rắc rối, suốt ngày chỉ have sex và không muốn có con ấy thì có gì mà hấp dẫn?" ---> Phim này hay quá em, để anh rảnh rỗi có cơ hội tìm hiểu mới được, he he.

    Trả lờiXóa