Thứ Năm, 10 tháng 1, 2008

Làm mới rồi


Tớ cắt tóc rồi, hơi ngắn hơn so với những lần cắt trước. Nhìn mặt mình ngồ ngộ, còn thằng em <cái thằng nhóc 4 tuổi giỏi-nịnh-bợ ấy> nói "Em đẹp trai, chị đẹp gái." (nó cắt tóc cùng lượt với mình), biết là nó nịnh nhưng vẫn vui.

Hồi nhỏ tớ rất sợ đi cắt tóc, vì bà toàn dặn ông thợ cắt theo kiểu tóc tém, giống con trai ác. Đã vậy, lên trường lại phải mặc váy (đồng phục đó mà), có người không đoán nổi tớ là nam hay nữ rồi đó.

Bây giờ tớ lại thích cắt tóc, nhất là khi trong đầu đang có một mớ hỗn độn. Mỗi lọn tóc rơi xuống là mỗi rắc rối cũng rớt theo. Tớ thích cảm giác nhẹ nhàng sau khi cắt tóc.

Tớ đang học đan, theo lời khuyên của [rất] nhiều người. Mẹ nói đan giúp cho con người ổn định thần kinh. Lúc đan nhất thiết không nên suy nghĩ chuyện gì rối rắm.

<Và tớ rút ra một điều: tớ không có chút năng khiếu nào trong mấy môn nữ công gia chánh.>

Cảm ơn bạn Loan vì lúc nào tớ gặp chuyện bạn cũng cho tớ những lời thông cảm chân thành.

Cảm ơn chồng iu vì lời chúc, vì đã quan tâm đến dzợ.

Cảm ơn Takuya vì luôn mang đến mọi thứ em cần, kể cả nước mắt. Cảm ơn vì lúc nào cũng hiểu cái con bé rắc rối này và xuất hiện rất đúng lúc.

Cảm ơn Takashi vì đã gửi cho em mấy phim hoạt hình ngắn.

-----------------------

Sáng nay lại được gặp thiên thần.

Khoảng 9 giờ sáng, trong trạng thái mới tỉnh dậy, còn đang lơ ngơ thì nhận được cú điện thoại của mẹ gọi từ siêu thị. Mẹ chỉ nói một câu rất ngắn như thế này: "Nhanh nhanh lấy ví tiền đạp xe ra Aldi đưa cho mẹ.".

Tớ phải công nhận là dù trí nhớ tớ có dở đến mấy thì bộ não vẫn phản ứng rất nhanh với những chuyện liên quan đến tiền bạc. Thay đồ chớp nhoáng, vội lấy xe đạp và chỉ trong vòng 5 phút từ sau cuộc gọi của mẹ tớ đã đến được chợ Aldi cách nhà 3 trạm xe điện.

Lúc đi thì không có vấn đề gì, lúc trở về mới có chuyện. Tự nhiên cảm thấy chóng mặt, hoa mắt quá chừng, chẳng nhìn rõ cái gì ra cái gì nữa. May mà không đi cái xe đạp cao, chứ không thì chắc giống như đóng phim Hàn Quốc quá.

Lại là hạ huyết áp đây mà. Ngồi bệt xuống và thở dốc, tớ tưởng chắc chuyến này phải chờ xe cấp cứu hoặc xe cảnh sát đi ngang thôi. Bỗng xuất hiện một ông già, trong phút định thần tớ đã nhận ra ông là ông lão tóc dài đã gặp trên xe điện.

Ông vội ghi mấy dòng cho tớ biết là sẽ đỡ tớ đến trạm xe điện ngồi nghỉ, đừng nên ngồi giữa đường thế này (đường ở đây là đường xe đạp đấy, tớ không dám liều mạng mà ngồi giữa đường ô-tô đâu ). Vẫn là nụ cười thân thiện ấy.

Nhớ ra là còn mấy viên kẹo đường của bà bác sĩ đưa cho dạo nọ, tớ dùng liền. <Bây giờ mới hiểu tại sao lần nào đi khám bệnh bà ấy cũng đưa cho mình kẹo đường.> Chả nói gì nổi nữa, tớ chỉ ngồi đọc những dòng chữ mà ông già viết và gật đầu, lắc đầu thôi: "Con thấy đỡ hơn chưa?" (gật), "Con đi nổi không?" (lắc), "Ông gọi xe cấp cứu nghen!" (lắc).

Mấy viên kẹo đường quả là thuốc giải độc hữu hiệu, chỉ vài phút sau là tớ tỉnh liền. Lúc này, mới có thể nói cảm ơn ông già và rất vui được gặp lại ông. Ông cho biết cháu gái ông khi còn sống cũng hay bị như thế này giống tớ nên ông rất lo. <Tội nghiệp chị ấy quá!>

Tớ hỏi: "Ông có buồn khi sống một mình không?", ông trả lời: "Ông có Jean và Jan làm bạn mà" (Đó là tên của 2 chú cá ông nuôi).

Chia tay ông, một mình dắt xe đạp về nhà <tớ không đủ tự tin điều khiển xe sau khi vừa trải qua một cơn chóng mặt>, tớ thầm nghĩ: "Thật ra trên đời này không có ai là cô đơn."

<Ấy là hiện giờ tớ nghĩ thế thôi. Biết đâu đến một ngày nào đó, tớ lại cho rằng: "Ai cũng cô đơn trong thế giới của chính mình hết" thì sao.>

7 nhận xét:

  1. Uhm, Loan cung vua moi cat toc ne!!! Dung la thoai mai that!!! Lan sau co cat toc thi thu goi dau luon di, thu gian va thanh than lam!!! Ung ho hai tay hai chan chien hoc dan, sau nay Tran khong phai tram tro sao Loan lam duoc dau!!!

    Trả lờiXóa
  2. đừng vận động quá mạnh khi vừa mới tỉnh dậy nhé cô nương.
    p/s: khi post entry đó, anh cũng run lắm chứ. Sợ em xù anh luôn. Khóc được rồi thoải mái hơn phải không em?

    Trả lờiXóa
  3. tiện thể spam luôn, muốn xem tóc mới của Nana-chan thế nào, có giống nhóc Maruko không.

    Trả lờiXóa
  4. em gặp được nhiều người tốt đấy, he he.

    Trả lờiXóa
  5. -‘๑’- Chupachups -‘๑’-lúc 14:16:00 GMT+7 Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2008

    Chồng cũng mới cắt tóc...

    Trả lờiXóa
  6. Thiên thần luôn che chở cho những thiên thần khác mà, em iêu :-*..

    Trả lờiXóa