Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2008

Bài tập tâm linh


Hãy dành một ít thời gian để làm bài tập này. Bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc.

Đạt Lai Lạt Ma kiến nghị bạn hãy thử xem nó có chính xác đối với bạn không. Đây là một bài tập kể về con người chân thật của bạn.



Nguyên tắc làm bài:

1. Hãy thành thật trả lời, không xem trước đáp án.

2. Trả lời câu hỏi theo thứ tự.

3. Tâm linh như một chiếc dù. Khi được mở ra, nó mới thể hiện hết vẻ đẹp của nó.

4. Không được quay bài, cũng không dừng lại ở câu hỏi nào đó quá lâu. Hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu là đáp án tốt nhất của bạn. Hãy nhớ rằng: ngoài bạn ra không ai có thể nhìn thấy.

5. Nếu bạn xem trước tất cả các câu hỏi rồi mới trả lời thì bạn sẽ không có được một lời giải chính xác. Hãy từ từ trả lời, xong câu này đến câu khác.

6. Đừng quay lại phía trước để xem! Hãy lấy một tờ giấy và một cây bút (nhớ là còn mực) để ghi lại các câu trả lời của bạn theo đúng thứ tự. Khi kết thúc bài tập, bạn sẽ cần đến các đáp án mà bạn đã ghi lại.

7. Hãy ước một nguyện vọng trước khi làm bài tập.



Những người nằm trong danh sách dưới đây nhất thiết phải làm bài tập này:

- Dzợ M.Trang

- Dzợ Uyên

- Ái

- bé Hương

- Dreamy

- anh Minh

- Takuya


Câu 1: Hãy liệt kê 5 con thú dưới đây theo thứ tự về sở thích của bạn:

Trâu

Ngựa

Cọp

Cừu

Heo











Câu 2: Hãy dùng một từ để miêu tả cho mỗi một vật thể dưới đây:

Chó

Mèo

Chuột

Cà phê

Biển cả











Câu 3: Mỗi một màu sắc dưới đây làm bạn nhớ đến người quan trọng nào đối với bạn (Lưu ý: Đáp án không được lặp lại 2 lần. Mỗi một màu sắc chỉ dùng để liên tưởng đến một người)

Vàng

Cam

Đỏ

Trắng

Xanh lá











Câu 4: Hãy ghi lại con số bạn thích nhất và ngày bạn thích nhất trong tuần.











Xong chưa?

Hãy xác nhận lại các đáp án trên đều là những đáp án chân thật của bạn.

Trước khi xem phần tiếp theo, bạn hãy lập lại ước nguyện của mình.




Lời giải như sau:

Câu 1: Dưới đây bạn sẽ thấy rõ những điều ưu tiên được xếp theo thứ tự trong đời sống của bạn:

Trâu = sự nghiệp

Ngựa = gia đình

Cọp = danh dự

Cừu = tình yêu

Heo = tiền bạc



Câu 2: Miêu tả của bạn về:

Con chó chính là cá tính của bạn

Con mèo chính là cá tính của đối tác

Con chuột là cá tính của kẻ thù

Cà phê chính là lời nhận xét về tình dục

Biển cả chính là cuộc đời của bạn



Câu 3: Màu sắc làm bạn nhớ tới một người cho thấy sự quan trọng của người ấy đối với bạn:

Màu vàng: một người mà bạn mãi mãi không quên

Màu cam: một người mà bạn cho là chân thật

Màu đỏ: một người mà bạn yêu thật lòng

Màu trắng: một người có cùng tâm hồn với bạn

Màu xanh lá: một người mà bạn nhớ trong kiếp sau



Câu 4: Hãy gửi bài tập này đến số người đúng với con số mà bạn thích nhất và ước nguyện của bạn sẽ được thực hiện vào ngày bạn thích nhất trong tuần.



“Chỉ cần giành một vài giây để quan sát, để đọc và để suy nghĩ về nó” (Đạt Lai Lạt Ma)




Còn cái này là bài làm của tớ.

Câu 1:

ngựa - trâu - cừu - cọp - heo => gia đình - sự nghiệp - tình yêu - danh dự - tiền bạc

Hơi ngạc nhiên vì hóa ra mình xem trọng tình yêu hơn cả danh dự và tiền bạc.



Câu 2:

Con chó: trung thành => Đây là cá tính thật của tớ.

Con mèo: bí ẩn => Với tớ thì người đối diện lúc nào cũng bí ẩn.

Con chuột: phá hoại => Tớ chưa có kẻ thù nên không biết cá tính này đúng không

Cà phê: đắng => Không còn gì để nói, tình dục mà dùng chữ “đắng” (mắc cười quá)

Biển cả: mênh mông => Cuộc đời của tớ dùng chữ này là chính xác nhất rồi (câu này chính xác).



Câu 3:

Màu vàng - người mà tớ mãi mãi không quên: bà ngoại (chắc chắn là như vậy rồi). Màu vàng làm tớ liên tưởng đến cái nón lá của ngoại mà lại.

Màu cam - người mà tớ cho là chân thật: anh Minh (câu này cũng đúng y chóc luôn). Nhưng lúc tớ trả lời thì tớ không nghĩ xa như thế, đơn giản là vì anh ấy hay làm tớ cười, cũng giống như màu cam ấy.

Màu đỏ - người mà tớ yêu thật lòng: Thảo yêu (không còn gì để chối cãi). Cứ màu đỏ là tớ liên tưởng đến những thứ mong manh, và hình ảnh đầu tiên hiện ra là Thảo của tớ.

Màu trắng - người có cùng tâm hồn với tớ: Takuya (kết quả này làm tớ hơi bất ngờ). Thật sự, trước giờ nhìn màu trắng là nghĩ đến anh (vì cái lần đầu tiên ấy). Giờ thì tớ có thể hiểu tại sao Takuya luôn biết chính xác tâm trạng của tớ dù tớ không nói ra rồi.

Màu xanh lá - người mà tớ nhớ trong kiếp sau: Ái ơi, là cậu đấy. Kiếp sau vẫn là bạn thân nghen bé.



Câu 4: 7 người ở đầu entry là 7 người nằm trong danh sách (ngẫu nhiên) của tớ đấy nhé.


Chỉ còn một cái: điều tớ ước nguyện thì còn xa lắm mới thực hiện được, Đạt Lai Lạt Ma đã nhầm lẫn chỗ này rồi.

9 nhận xét:

  1. dap an cua chi ne:
    1. Danh du, gia dinh, tinh yeu, tien bac, su nghiep
    2. Cho: than thien, meo: kieu ky, chuot dang so, ca phe dang (haha, cai nay giong em), bien bao la.
    3. Vang: me, Cam:ay ay cua chi, mau do: ko nghi ra ai het, cung nghi toi ay ay (nhung dap an ko dc trung nhau, chi lai thay mau cam ruc ro hop voi ng do hon). Trang nho ban than Xanh la ko co ai (ko nho ai cho toi kiep sau het)
    Trac nghiem vui do :D

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê chính là lời nhận xét về tình dục "Tuyệt" =))
    Biển cả chính là cuộc đời của bạn "Vĩ đại" (yè)
    bài trắc nghiệm trí tuệ kinh :D

    Trả lờiXóa
  3. Ah, thật ra tớ có biết cái này, nhưng cũng khôg biết là của Đại Lai Lạt Ma.
    Cà phê chính là lời nhận xét về tình dục . Trả lời : Chỉ thích Cappuccino . => Vầy là sao ?
    :-/

    Trả lờiXóa
  4. @ Kea: đồng ý 2 chân 2 tay
    @ sis Forest Fairy: vậy thì tại sao sis thích Cappucino, đó chính là lời nhận xét về tình dục.
    @ Takuya: anh điên à, mỗi màu 1 người thôi
    @ sis Linh: lâu lâu thư giãn một chút, chị nhỉ

    Trả lờiXóa
  5. Hix, hổng có ai màu tắng hết TT__TT

    Trả lờiXóa
  6. bài này tớ làm một lần rồi ^_^ với bạn Nyu của tớ. Đap án nè:
    câu 1: cừu, cọp, ngựa, trâu, heo
    câu 2:
    Chó: trung thành
    Mèo: bí ẩn
    Chuột: hèn
    cà phê : gây nghiện <XD>
    biển cả: không thể nắm bắt
    câu 3: suỵt XD
    câu 4: 7

    Trả lờiXóa
  7. đáp án của anh nè:
    1) gia đình - sự nghiệp - danh dự - tình yêu - tiền
    2) chó: yêu - mèo: yêu - chuột: sợ - cà phê: khóai - biển cả: thích
    3) vàng: các ông vua - cam: chịu thua luôn - đỏ: Đức Thánh Quan - Trắng : Bà Ngọai - Xanh lá: người yêu
    4) số 16 và ngày thứ bảy.
    Vui mừng khi em chọn anh là màu cam, he he.

    Trả lờiXóa
  8. Câu 3 không ổn, anh thích tất cả các màu đều làm em nhớ đến anh cơ.

    Trả lờiXóa
  9. Em đã làm, và nhiều khi cũng bất ngờ. Ko ngờ mình lại để tình iu (cừư) lên đầu tiên hết, vì lâu nay em vẫn cho gia đình và tiền bạc là number one :D
    Còn kẻ thù của em luôn... điên loan :)) hehe, làm mấy bài tâm linh kiểu này cũng vui vui

    Trả lờiXóa