Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2008

50 điều cuối cùng


151. Nếu chàng trai bạn thích rủ bạn đi vũ hội hóa trang, bạn sẽ hóa trang thành gì?

Hỏi trước bạn ấy sẽ hóa trang thành gì đã.

Mà chắc là tớ sẽ hóa trang thành phù thủy (như vậy mới là tớ).

152. Bạn và bạn bè đi bar, có người đem rượu tới, bạn sẽ làm gì?

Nếu mời tớ thì tớ… uống thôi.

153. Điều trách móc lớn nhất của bạn đối với “người ta” là gì?

Miễn trả lời, tớ chưa biết.

154. Bạn bè muốn bạn có bồ, bạn sẽ phản ứng thế nào?

Bạn bè nào mà lại đi muốn mình có bồ nhỉ.

Cười trừ đáp lại, kèm theo một lời tỏ tình với những người đề nghị: “Bạn làm bồ tớ nha.”

155. Khi yêu thầm một người, bạn thường làm gì?

Thì cứ yêu thôi <đúng là hỏi vớ vẩn>.

Sẽ chăm sóc, bảo vệ người đó. Nếu người ấy hiểu tình cảm của mình thì tốt, tớ không dám đưa ra lời tỏ tình trực tiếp đâu (vì tớ là đứa nhát gan mà).

156. Bạn mong đợi điều gì nhất trong mùa hè?

Những chuyến đi xa dưới bầu trời trong veo đầy nắng.

157. Bạn thích nhất màu sắc nào của mùa hè?

Xanh lá cây tràn đầy sức sống (đó là màu của mùa hè mà).

158. Khi ra biển, việc đâu tiên bạn sẽ làm là?

Thay đồ tắm và nhảy ùm xuống nước chứ còn làm gì?

159. Bạn thích uống nước gì trong mùa hè?

Nước trái cây, mùa hè nhiều trái cây ngon.

Thích nhất là nước dừa.

160. Mùa hè trong tưởng tượng của bạn như thế nào?

Tràn đầy nắng ấm.

Nhiều bóng râm.

Không bị bó buộc trong chiếc áo ấm và khăn choàng.

Được ăn Cherry đã đời.

161. Bị tiếng sét ái tình chưa?

Chưa. Không biết cảm giác khi ấy sẽ ra sao nhỉ. Có chết không ta (haha).

162. Nhà bạn có mấy con chó [nếu có] , mấy con mèo[nếu có], mấy con chim[nếu có], mấy con...[nếu có]... vân vân và vân vân...?

Câu này lặp ý câu trên.

Nói rồi, tớ từng có 1 con chó, 2 con cá, 1 con chim nhưng bây giờ thì không có nữa.

163. Có thích trồng hoa không? Thích hoa gì?

Nếu có nhiều thời gian thì tớ sẽ trồng hoa, như ba tớ đấy.

Thích nhất là hoa tulip. Không biết có nên gọi cái này là duyên nợ không nữa. Hồi nhỏ, tớ từng làm tan nát một chậu tulip to đẹp của ba.

Thích cả bồ công anh (dù hoa đó không phải chăm sóc nhiều). Thích nhìn những hạt bồ công anh được gió đưa đi khắp nơi.

Thích bông cẩm tú cầu (Nhật Bản) vì nó gắn liền với một kỷ niệm rất đẹp.

Thích hoa Linh Lan (tiếc là chỉ mới thấy nó trong sách và phim ảnh).

Thích những cành baby trắng trong, cắm ở đâu cũng đẹp.

164. Thích ăn món ăn, thức uống nào nhất?

Thích ăn những món do bà và mẹ tớ nấu hoặc là made in tự tui. Tớ thích nhất các món dạng sợi như mì, bún, phở…

Thích uống trà, sữa và nước trái cây. Lâu lâu nổi hứng thì đem bia ra nhâm nhi với thịt bò khô.

165. Nếu cho 3 màu để chọn để nói về cuộc sống của mình, bạn sẽ chọn 3 màu nào?

Trắng cho sự ngây thơ (cứ cho là thế đi), chưa trải đời nhiều. Và cho sự thanh thản, dễ hòa hợp.

Xanh (cả lá cây và da trời) căng tràn nhựa sống.

Đen huyền bí, tớ ít khi bộc lộ con người thật của mình.

Tím mộng mơ, cho những phút suy tư ngẫm nghĩ.

166. Mùi ưa thích của bạn?

Phấn em bé, thích hơn mùi nước hoa.

167. Có thói quen cắn móng tay không? (móng chân thì chắc... không dám có rồi ). Theo bạn, đó là thói quen xấu hay tốt hay không xấu không tốt?

Không có thói quen cắn móng tay.

Một vài người tự tin hơn khi cắn móng tay. Theo tớ đó là chuyện bình thường.

<Nhưng bạn phải luôn giữ cho tay sạch, không thì…>

168. Mỗi ngày ăn mấy bữa? Mỗi bữa ăn mấy chén cơm? Thích được xới đầy hay vơi?

<Hỏi vô duyên. Thôi thì tớ cũng khai đây.>

Ngày thường vì thiếu thời gian nên một ngày tớ ăn 3 bữa (đúng lý thuyết). Nhưng vào các ngày nghỉ thì phân ra làm nhiều bữa, mỗi bữa ăn một ít.

Cao lắm thì cũng chỉ ăn 2 chén cơm (thế mà vẫn tròn trịa được cơ đấy).

Thích được xới vơi (để có hứng ăn tiếp, hihi), xới đầy nhìn ngán lắm.

169. Đã ăn cắp tiền bạn bè bao giờ chưa?

Vớ vẩn. Tại sao phải làm chuyện đó chứ?

Cái câu này làm tớ nhớ lại một kỷ niệm không mấy hay ho hồi cấp 1. Cũng vì ba cái chuyện tiền nong này mà tớ mất một người bạn thân.

170. Đánh nhau bao giờ chưa?

Khi xưa ta bé ta ngu…

Nhưng tớ khẳng định rằng tớ chưa bao giờ là người đánh trước, căn bản là chẳng muốn dính vào rắc rối làm gì. Nếu là đánh giỡn (đánh nhẹ, không đau) thì tớ sẽ “ăn miếng trả miếng“ (cũng rất nhẹ nhàng).

Nếu bạn đánh tớ (đau thật) lần đầu, tớ sẽ nói “Đừng!“, lần thứ hai: “Thôi ngay!“, lần thứ ba: Chắc chắn bạn sẽ bị ăn bụp rồi đấy.

171. Có ăn sáng thường xuyên hay thỉnh thoảng bỏ bữa? Thích món ăn sáng gì nhất?

Hồi đó thì hay bỏ bữa, nhưng từ ngày học Năng Khiếu thì phải ăn sáng thường xuyên, không thì chết đói mất.

Căn-tin Năng Khiếu có nhiều món tớ thích như: bún, mì, bánh mì bò kho… Sau này phát hiện ra quán Sa Đéc cũng lắm món ngon, mỗi tội hơi đắt.

Giờ ở Đức thì chỉ có Cornflakes với sữa thôi. Sáng thứ bảy và chủ nhật thì tớ thích ăn toast và marmelade.

172. Bỏ học để đi làm điều gì đó thú vị hơn chưa?

Rồi đó, năm lớp 9 cúp tiết dò bài Sinh học (lưu ý là không có trong chương trình chính khóa nha, cái này là tự nguyện thôi) để đi chụp ảnh sticker với Oanh. Từ đó mới biết cái khái niệm “chụp ảnh kiểu Hàn“.

173. Hãy dùng 5 chữ để miêu tả căn nhà của bạn?

Thiên đường ở trần gian.

174. Miêu tả con người bạn?

Tự mình nhận xét thì hơi khó ha.

Trước tiên, tớ thấy mình là người lạc quan. Dù có những chuyện vô cùng xấu xảy đến, tớ vẫn coi đó là lẽ thường tình, cuộc sống vốn dĩ là thế mà. Có chuyện vui thì cũng phải có chuyện buồn, buồn rồi mới biết quý những khoảnh khắc hạnh phúc. Egal.

Tớ là đứa nhạy cảm (mọi người nói riết nên tớ nghĩ vậy luôn) và hay mơ mộng (nhưng chưa bao giờ được lên chín tầng mây).

Tớ có nhiều bạn, nhưng không dễ thân ai. Mà đã thân với ai rồi thì tớ sẽ coi bạn ấy như là người nhà của tớ luôn (tức là không ngại ngùng chi hết).

Tớ tin vào luật nhân – quả, tin vào kiếp sau, tin vào những chuyện thần tiên, ma quỷ… nên luôn tránh làm những điều trái với lương tâm; nhưng chưa bao giờ tin thầy bói.

175. Miêu tả mối quan hệ giữa bạn với mọi người xung quanh?

Hiện giờ, tớ khá là hòa đồng và ngoan nên không có gì phải phàn nàn cả.

176. Hiện giờ cái máy vi tính của bạn đang có hình desktop là gì vậy?

Không có gì đặc biệt, chỉ là bầu trời xanh trong veo và chiếc chuông gió thôi. Nó làm tớ thấy thanh thản.

177. Đã từng làm việc gì mà mọi người (và cả bạn) cho là điên rồ chưa? Nếu có thì là việc gì? Việc đó xảy ra cách nay bao lâu rồi?

Rồi, vào năm học lớp 8. Còn đó là việc gì thì tớ không nói đâu. Ngu gì khai.

178. Đi ra khỏi nhà mà không nói với mẹ chưa?

Có mẹ ở bên đâu mà nói.

Nhưng tớ nổi tiếng là đứa bé ngoan, đi thưa về trình mà.

179. Thấy người khác phái khóc bao giờ chưa? Nếu có thì tâm trạng và hành động lúc đó của bạn thế nào?

<Takuya, đọc cái câu này thì đừng có mà cười nhé.>

Rồi. Tâm trạng của tớ hả: đồng cảm. Còn hành động ư: khóc với người đó.

Nếu như là bạn Dũng hay là bạn Ryan khóc thì tớ chỉ biết ngồi nhìn và tiếp tế khăn giấy.

Nếu người khác phái khóc là em tớ thì tớ sẽ dỗ cho nó nín.

180. Nếu mai này chết đi, bạn muốn sẽ trở thành gì? (khói, gió, mây…)?

Chết đi thì muốn đầu thai lại thành người (để được gặp lại những người mình yêu).

<nhưng trước tiên thì mình chỉ là một cái hồn bay vất vưởng thôi, phải không?>

181. Theo bạn một người nên sống lâu nhất là bao nhiêu năm? Vì sao?

Sống được bao nhiêu thì sống, nhưng phải sống thật và vui. Nếu cảm thấy không hạnh phúc thì thà hiến xác cho y học còn hơn.

182. Có người cho rằng tình yêu là mù quáng, bạn có nghĩ thế không?

Với những người yêu thật sự (ý tớ nói là yêu bằng cả trái tim ấy) thì đúng là hơi mù quáng.

Nói vậy, chẳng lẽ yêu cha yêu mẹ cũng là mù quáng sao?

183. Mối tình đầu của bạn là năm bao nhiêu tuổi? Hãy dùng 7 từ để nói về nó?

Chưa có mối tình đầu nên có thể dùng 7 chữ sau: Chả biết nói gì về nó cả.

184. Nhảy múa trước gương chưa?

Có, hồi học nhảy năm lớp 10 ấy.

Thỉnh thoảng cũng làm cái trò nhố nhăng này.

185. Lên xe với một người mới gặp chưa?

Nhớ là có.

186. Bạn bè nhận xét về bạn thế nào?

Bạn trả lời giùm tớ câu này nghen.

187. Bạn chú trọng bằng cấp hay kinh nghiệm đời sống hơn?

Kinh nghiệm đời sống. Có những điều trường học không dạy cho ta.

188. Bạn có hay nói xấu sau lưng người khác không? Nhận xét thế nào về việc đó? Nếu từng có, thì đó là người nào vậy?

Không. Tớ chúa ghét cái trò đó, thật thô bỉ và hèn hạ. Có gì thì nói thẳng ra đây này, chứ đừng có mà bêu rếu người khác.

189. Nghĩ sao về việc dễ tha thứ và quên đi?

Nếu ai cũng được vậy thì tốt thôi.

190. Với bạn, câu cửa miệng là…?

- Nhớ quá!

- Tớ muốn ôm bạn (đại loại thế).

191. Hãy định nghĩa 1 mối quan hệ mà người ta không biết địa chỉ / số phone của nhau, không biết mặt nhau, không thấy con người của nhau ngoài đời, chỉ nói chuyện trên mạng. Mối quan hệ đó theo bạn có lâu bền không? Nếu có thể ấn định thời gian thì bạn cho rằng nó sẽ tồn lại cao nhất là bao lâu?

Đã, đang và sẽ vẫn duy trì những mối quan hệ như thế. Tớ gọi đó là duyên.

Bền hay không còn tùy vào thái độ của người trong cuộc với cái duyên của mình.

Làm sao mà biết được duyên lành sẽ kéo dài bao lâu nhỉ.

192. Hãy dùng một nhân vật trên phim ảnh có thể đại diện cho con người bạn?

Tớ không biết nữa, có người nói tớ giống Scarlet nhưng tớ không được như cô ấy.

Tớ tự thấy mình giống như Makoto - cô bé trong anime “The girl who leapt through time” (ai chưa coi thì vào www.crunchyroll.com mà coi).

192. Có người nói, ''Cuộc đời là những câu chuyện''. Bạn nghĩ thế nào?

Định nghĩa về cuộc đời thì mỗi người đưa ra những so sánh khác nhau thôi. Dĩ nhiên là cái nào cũng có lý và cũng đúng trong một giới hạn nào đó.

193. Hôn một tấm hình bao giờ chưa?

Rồi (môi phải khô thì mới làm thế được).

194. Nếu phải chết, bạn sẽ chết cho ai, cho điều gì?

Ai có quyền ép tớ chết được chứ, trừ bệnh tật và tai nạn bất ngờ.

195. Chửi ai bao giờ chưa? Có hay chửi không?

Tớ chưa bao giờ chửi người khác (dù lâu lâu hay dùng từ “bà nó” với những việc mình không ưng ý). Lấy đâu ra cái quyền hạ danh dự người ta vậy.

196. Bạn có hay ngủ gật không? Thông thường bạn ngủ gật là vào lúc nào?

Tớ thì không thường ngủ gật, chỉ thỉnh thoảng thôi. Có 2 điều kiện để tớ ngủ gật một cách ngon lành là: đang nghe nhạc và trên xe điện (hoặc bus, auto…)

Đặc biệt là tớ chưa bao giờ ngủ gật trong giờ học.

197. Ghét / giận / căm thù một ai đó, cảm giác của bạn thế nào? có khổ sở / khó chịu không?

Tớ chưa ghét ai và cũng chưa ai khiến tớ phải căm thù (thật là may).

Khi giận một người, tớ luôn thấy mệt mỏi và cố làm hòa càng sớm càng tốt. Cho nên nếu lỡ tớ có nổi giận với bạn thì cứ yên tâm là ngay ngày hôm sau tớ sẽ xin lỗi liền.

(Trừ cái đợt giận 2 năm dài của mình. Đáng ghi vào kỷ lục.)

198. Có khi nào bạn khóc đến mức không nói nổi không? Đó là lần nào? Vì điều gì?

Có, lần thứ nhất là vì bạn Hưng đã bỏ nhóm mà đi.

Lần thứ hai là lúc trong nhà chỉ còn có một mình thôi. Đến giờ tớ vẫn không hiểu tại sao nước mắt lại cứ tuôn vào lúc ấy nữa. Không hẳn là buồn, cũng không phải là khóc vì cô đơn.

199. Có bao giờ bị ngất chưa? Tại sao ngất?

Bị ngất rồi, do chứng hạ đường huyết.

Hồi nhỏ có lần ngất vì đói (một minh chứng cho cách chăm con của ba mẹ tớ là không ổn tí nào).

200. Đã từng thấy SAO BĂNG chưa? Đó là lần nào? Bạn đã ước gì? Điều đó đã thành hiện thực chưa?

Thấy thì nhiều lắm. Ở quê tớ, vào mùa hè có thể nhìn thấy nhiều sao băng và đom đóm mà. Có khi là mưa sao băng nữa kìa.

Ước gì thì tớ không nói đâu. Nói ra mất linh đấy. Chỉ biết là điều ước của tớ chưa thành hiện thực.

2 nhận xét:

  1. @tran: A'i da xem cai the girl who leaps thime roi ne` -^^- Tran thay minh giong makato a` XD ai thi thay tran giong ten ban to'c den cua ba.n ay hon XD

    Trả lờiXóa
  2. chời đất, dài quá........

    Trả lờiXóa