Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2008

50 điều tiếp theo về tớ (phần 2 của 100 điều về tôi)


Cảm ơn bạn NG đã gửi cho tớ cái này

101. Bạn có thích đi dạo không?

Thích lắm chứ. Đặc biệt vào những ngày trời lạnh. Đi dạo giúp tớ xả stress.

102. Bạn có hay đi chơi một mình không?

Tớ cũng thường đi chơi một mình, rất thích cái cách vừa đi dạo vừa để mặc cho tư tưởng chạy qua chạy lại (nếu đi hai mình trở lên thì không thể suy nghĩ được).

103. Bạn có thích tiếp khách không?

Còn tùy vào khách gì và tùy tâm trạng của tớ như thế nào. Nếu là bạn bè thì tớ sẵn sàng, còn nếu là đối tác thì… chậc, không thích tí nào.

Đôi lúc tớ muốn ở một mình.

104. Bạn có nhóm bạn bè thường xuyên tiếp xúc với nhau không?

Không, giờ tớ đã ở xa mọi người rồi mà.

105. Bạn có vui vẻ và thoải mái hơn trong nhóm bạn bè của mình không?

Tất nhiên rồi. Càng đông càng vui mà.

106. Trong nhóm bạn bè, nếu bạn có tâm trạng khó chịu, bạn có biết cách tỏ vẻ như không có chuyện gì không?

Tớ luôn luôn như vậy. Trên mặt lúc nào cũng có nụ cười, ai mà đoán được con bé này đang bực mình nhỉ.

107. Bạn có sẵn sàng nhận những lỗi nhỏ thay cho bạn bè không?

Lỗi nhỏ hả. Chắc là có. Còn tùy nó đáng hay không.

108. Bạn có dễ dàng thoát khỏi tâm trạng không vui không?

Tùy vào chuyện làm tớ không vui là chuyện gì, và còn tùy vào cả người giải thoát cho tớ nữa.

Khi buồn, tớ thường đi đến một nơi cao (cũng may là nhà tớ hiện nay gần núi) vì ở đó, tớ không còn thấy mình quá nhỏ bé.

109. Sau khi cãi nhau với một người bạn, bạn có dễ dàn hòa với bạn đó không?

Tớ ít khi cãi nhau với bạn bè lắm vì đa số các bạn của tớ đều là những người rất hiền và giỏi nhịn (dù tớ là đứa hoàn toàn trái lại : nóng tính và dễ giận).

Nhưng khi làm bạn với tớ thì cứ yên tâm, nếu ngày hôm trước mà cãi nhau với bạn thì chậm nhất là ngày hôm sau tớ sẽ chủ động làm lành ngay.

110. Về cơ bản, khi nói về quá khứ, bạn có nhớ tới những kỷ niệm dễ chịu hay đau buồn không?

<Câu hỏi này vô duyên quá. Dĩ nhiên kỷ niệm thì chỉ có hai loại: dễ chịu và đau buồn rồi.>

Tất nhiên là tớ nhớ. Nhưng với cái trí nhớ không tốt mấy của tớ thì tớ nhớ về những kỷ niệm dễ chịu nhiều hơn.

Vậy là tốt hay xấu?

111. Sắc mặt của bạn thường vui vẻ, thoải mái chứ?

Ai đã gặp tớ thì thử trả lời xem nào.

112. Bạn có thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của mình không?

Có, vì tớ vốn là đứa không khỏe mạnh mà. Tớ không thể ở một nơi không gần bệnh viện hay phòng khám được.

113. Bạn nghĩ mình có béo quá mức không?

Tớ nghĩ mình tròn trịa <chứ không béo quá mức>, vẫn chưa tới hồi báo động đỏ.

114. Bạn có thói quen đi ngủ muộn không?

Có, nhất là từ khi lên cấp 3. Nhiều đêm thức trắng luôn. Và tớ sẽ chết sớm vì cái tật xấu này, theo như lời cậu tớ nói.

Thật ra thì từ nhỏ, tớ đã mắc cái chứng cứ 1 tháng thì 2, 3 đêm mất ngủ rồi, cũng chẳng hiểu tại sao.

116. Bạn có cảm thấy mình thiếu khả năng khôi hài không?

Không, tớ không quá khôi hài nhưng cũng chẳng thiếu, vừa đủ xài thôi.

117. Bạn có thích các tiết mục hề xiếc không?

Hoàn toàn không, tớ thấy nó hơi nhảm.

118. Bạn có hay trễ hẹn với bạn bè không?

Tớ rất trọng chữ tín, tự tin mà nói tớ chưa bao giờ trễ hẹn (mặc dù tớ rất mê ngủ).

Tớ biết cảm giác phải chờ đợi một ai đó kinh khủng như thế nào.

119. Bạn có hay vui đùa trong giờ học không?

Có, nhưng mà vui đùa trong giới hạn cho phép.

(Nhưng tớ chưa bao giờ dám vui đùa trong tiết Sinh học của cô Troeger cả.)

120. Bạn có sẵn sàng gác công việc đến ngày hôm sau để đi chơi không?

Việc hôm nay chớ để ngày mai. Tớ không thể đi chơi với cái bụng cứ lo về công việc đang dang dở. Chơi là phải được tận hưởng hết mình chứ.

121. Theo bạn, địa điểm lý tưởng nhất cho một cái kiss là ở đâu?

Nhưng kiss ai kia chứ? (hihi)

Nếu là cái kiss với người thân và bạn bè thì ở đâu cũng là lý tưởng.

Nếu là cái kiss tình yêu thì lãng mạn nhất là bên bờ biển. Một nụ hôn với gió lạnh và tiếng sóng bên tai như Yuu - Miki cũng hay nhỉ.

122. Nếu chỉ dùng một từ miêu tả chữ kiss của bạn, bạn chọn từ nào?

“wet” hay “sweet” đây? Thôi thì “sweet” vậy.

123. Người ấy thường làm thế nào để kiss bạn?

Không biết. Tớ chưa có "người ấy" mà. Còn lâu nữa mới đến con số thứ tự tình yêu của tớ.

124. Bạn nghĩ gì về kiss công khai giữa bàn dân thiên hạ?

Bình thường thôi.

Tớ kiss mẹ tớ công khai hoài mà (hà hà).

125. Đối tượng nào sẽ bị bạn loại ngay từ vòng... gửi xe?

(câu này tớ phải hỏi bạn NG mới hiểu nó nói cái gì)

Gay, tớ chỉ thích làm bạn với họ thôi. Nếu trở thành tình nhân thì thật phức tạp quá, tớ chịu không nổi đâu.

Mấy tên con trai cứ mở miệng ra là dm… (tức là mấy từ hay dùng để chửi nhau đấy). Làm sao tớ có thể đi chơi trong khi phải liên tục nghe mấy cái đó được.

126. Một cái kiss như thế nào sẽ khiến bạn "ngất ngây con gà tây"?

Không biết nữa, chưa kiss kiểu “ngất ngây con gà tây” hồi nào mà.

Có thể sẽ là một cái kiss bất ngờ.

127. Bạn thích trang phục của người yêu bạn như thế nào?

Mặc sao cho thoải mái và không lố bịch là được rồi.

128. Trong trường có một anh chàng đang nói xấu bạn với mọi người, bạn sẽ làm gì?

Kệ xác nó. Ai mà chả biết tớ là người tốt và ngây thơ (vô số tội) nhỉ.

129. Ngày nghỉ lễ mà ba mẹ không cho bạn đi chơi, bạn sẽ làm gì?

Thực sự thì tớ chưa gặp tình huống này bao giờ. Trong ngày lễ tớ luôn được tự do.

Nếu mà xảy ra thật thì ở nhà thôi. Tớ chẳng muốn trái lờI phụ hoàng và mẫu hậu đâu.

130. Sấm chớp đầy trời, báo hiệu một trận mưa lớn. Bạn sẽ chạy vào chỗ đông người?

Không hẳn thế, có lẽ tớ sẽ chạy nhanh về nhà. Không phải tớ sợ sấm chớp nhưng tớ ghét mưa to.

131. Bạn sẽ sẵn sàng trả lời những câu hỏi về cuộc sống riêng của mình, nếu người hỏi là ai?

Là người đang đọc entry này (ở thì hiện tại).

Là “người yêu định mệnh“ của tớ (ở thì tương lai).

132. Bạn và người bạn thân của mình có sinh nhật gần nhau. Bạn sẽ tổ chức tiệc cùng cô ấy chứ?

Có chứ. Nếu như cô ấy cũng có chung ý định như tớ.

133. Bạn sẽ vui vẻ và sẵn sàng tham gia một cuộc thăm dò ý kiến?

Còn tùy nó hỏi về cái gì.

Giả sử mà nó hỏi về việc: “Nhãn hiệu mỹ phẩm nào theo bạn là tốt nhất?” thì tớ đành chào thua.

134. Trường hợp nào sẽ làm bạn cảm thấy bực bội, khó chịu nhất?

Máy bị dính virus, mất hết các dữ liệu.

Bị cho “leo cây”.

135. Có bao giờ bạn bị cho là huênh hoang?

Theo như tớ biết thì chưa, nhưng năm lớp 6 hình như tớ bị cho là “chảnh”.

136. Có bao giờ bạn bỏ về vì bộ phim đang coi quá dở?

Không, nếu nó dở thì tớ ngủ luôn trong rạp, có máy lạnh mát rượi. Về làm chi cho uổng tiền.

137. Có xem phim ''cấm'' bao giờ chưa? Nếu có thì là lúc mấy tuổi?

Phim gì mà gọi là phim ”cấm” nhỉ <đúng là người ra câu hỏi này có vấn đề>.

Nếu muốn ám chỉ phim “cấm” là phim sex thì tớ chưa coi <em tuân thủ đúng luật lệ mà>. Với tớ thì cái chuyện “have sex” cũng chỉ là một nhu cầu bình thường như ăn uống thôi, có gì đâu mà phải tò mò.

138. Ban nhạc bạn yêu thích sắp trình diễn. Bạn rất muốn đi xem nhưng vé bán đã hết từ lâu. Bạn sẽ cầu vận may bằng cách cắt phiếu trên báo để được rút thăm trúng thưởng hay chạy lại rạp tìm mua vé chợ đen?

Tớ không hạp cho lắm với mấy cái live show, bị yếu tim mà (không chịu nổi tiếng Bass tới 30 phút). Vậy thì sẽ cầu vận may hen.

Nhưng nếu đổi live show bằng một lễ hội manga – anime thì dám tớ sẽ xoay vé chợ đen lắm.

139. Một người quen tặng bạn cái áo thun mà bạn thấy… xấu ơi là xấu. Bạn sẽ ráng mặc để người ấy vui hay trả lại và yêu cầu đổi cái khác?

Người ấy tặng là đã gửi gắm tấm lòng rồi, ai lại yêu cầu đổi chác tấm lòng chứ.

Có thể tớ sẽ design lại cái áo đó (cùng bạn ấy càng tốt), chẳng hạn như vẽ thêm cái gì đấy, để mặc nó một cách thích thú <chứ không phải là “ráng”, nghe miễn cưỡng quá>.

140. Bạn có bao giờ viết thư than phiền ai chưa?

Chưa, thường muốn than phiền ai, tớ hay nói trực tiếp với người đó. Đơn giản là chỉ để hiểu nhau hơn.

Tớ không có khiếu diễn đạt suy nghĩ trên trang giấy.

141. Một buổi tối đầu tiên, một mình trong khách sạn chưa quen ai. Bạn sẽ làm gì?

Hỏi nhân viên quầy tiếp tân, khách sạn này có gì thú vị (món ăn, phòng, quán bar,…).

(Nhưng vào khách sạn để làm gì chứ nhỉ.)

142. Trên xe bus vắng khách, có người đàn ông đến đứng bên cạnh. Bạn sẽ làm gì?

Vẫn đứng đó thôi.

143. Ðối với bạn, ấn tượng đầu tiên về một người mà mình thích có quan trọng không?

Không. Ấn tượng đầu tiên về người mình yêu mới quan trọng chứ.

144. Theo bạn, con vật nuôi nào dành cho người già cô độc?

Chó. Vì sao tớ chọn con này hả? Đơn giản vì chó nổi tiếng là loài vật trung thành, thông minh.

Nếu bị dị ứng lông thú hoặc hen suyễn thì nên nuôi cá cảnh. Nhìn chúng bơi thấy dễ chịu lắm.

145. Bạn đã từng nuôi những con vật gì?

Tớ bị hen suyễn nên giờ đây không thể nuôi chó hay mèo.

Trước đây tớ có một con cún con, dễ thương cực. Vậy mà ai đã ác độc bắt nó đi rồi, để lại hậu quả là mình bị dị ứng và từ đó sợ chó luôn.

Có lần, tớ nuôi cá. Nhưng chắc không được “mát tay” nên cả 2 con cùng ngoẻo.

Lần khác, nuôi một con chim. Vào một ngày đẹp trời, quyết định phóng sinh cho nó. Không biết giờ em ấy đang ở đâu.

146. Bạn có thể nêu ngay tên một vài nhân vật (trong Blog này) mà bạn hoàn toàn tin cậy không?

Hoàn toàn tin cậy? Tức là 100% á. Tớ thì chưa tin ai 100% trừ chính mình, nhưng nếu nói những người tớ tin tưởng nhất thì…

Rồi, để tớ nêu: Takuya, Ryan, Thảo, anh Minh, chị Trà, chị Hạnh, chị Linh, anh Home, cô Hoa Tranh, thầy Hải, chị Dương, chị Uyên, anh Đức, tập đoàn dzợ iu và đại gia đình của tớ, … (chỗ 3 chấm này bạn điền tên của mình)

Nhiều quá phải không, tớ nghĩ khi quyết định làm bạn với ai thì cần phải đặt nhiều niềm tin và sự chân thật vào người đó.

147. Bạn nghĩ gì về người có thể ngồi hàng giờ trước mạng Internet để liên hệ với người khác?

Cái này khó nói lắm. Theo tớ thì việc liên hệ thực sự với một ai đó thì cần phải có sự tiếp xúc, gặp gỡ.

Tình cảm trên mạng có thể là thật nhưng không thể phủ nhận rằng trên Internet, bất kì ai cũng có thể biến mình thành một người hoàn hảo. Mà muốn quan hệ lâu dài thì phải hiểu đặc điểm “thật sự” của nhau.

Tóm lại, tớ nghĩ thật là điên khi chỉ ngồi nhà mà muốn đi khắp thế giới.

148. Bạn có bao giờ nhận lời hẹn hò đi chơi với một người đàn ông mới quen biết?

Người đàn ông? Tức là đáng tuổi cha, chú mình hả? Never.

Còn nếu chỉ “đàn ông” ở đây là mấy bạn hoặc mấy anh cỡ tuổi mình thì có thể lắm chứ.

149. Nếu ghi âm lại các cuộc hẹn hò của mình, bạn thường nghe thấy gì?

Chưa bao giờ làm cả. Thực sự thì chưa có cơ hội để làm.

Nhưng ghi âm để làm gì cơ chứ. Quan trọng nhất là cảm xúc của mình.

Theo như tớ tưởng tượng thì nếu ghi âm tớ chỉ nghe tiếng sóng mà thôi (hé hé).

150. Cuộc hẹn lí tưởng trong mắt bạn là ở nơi nào?

Bên bãi biển, một cánh đồng hoa, hoặc ở nơi nào đó thật cao, không có người.

1 nhận xét:

  1. tuy em ko kiên nhẫn đọc hết (đói bụng, chị thông cảm) nhưng chỉ lướt qua vài câu thôi, là em thấy mình khá giống chị đấy :)), nhất là cái câu 150 :X

    Trả lờiXóa