Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2008

May 02, 2008


Với mọi người, Quốc tế Lao động là ngày được gác lại những công việc.

Với nhà mình, Quốc tế Lao động là ngày tất cả cùng nhau làm việc.

Thật là một định nghĩa hay ho.

Hai ngày đầu tiên của tháng năm, tất bật với việc dọn dẹp, sơn và dán giấy lại phòng. Ừ, lần đầu tiên tớ làm những chuyện này đấy.

Ban đầu tớ làm dính sơn tùm lum, cũng không biết cách pha hồ ra sao, do không có kinh nghiệm mà. Nhưng mọi chuyện đã ổn rồi. Giấy dán tường mới màu xanh của trời, thay cho màu trắng của tuyết (papa nói nó giống màu trắng "tang tóc" hơn ).

Sáng nay tớ đi lên phố. Những tưởng sẽ tận hưởng cảm giác lang thang một mình như mọi khi, nhưng gặp lại chị Kaoru. Kể cũng lạ, học chung trường đấy nhưng đến mấy tháng không thấy chị rồi. Chị chào mình bằng một nụ cười rất tươi với giọng nói trong trẻo thân thuộc "Ohayo".

Ah, giờ mới biết chị Kaoru là chị gái của anh Shuichi. Thế giới này rộng lớn vô cùng là vậy mà đi đâu cũng gặp người quen.

Hai chị em đi bộ khắp mọi ngõ ngách, uống cafe, ăn kem, rồi dẫn nhau vào Zeil Gallery. Cả chị ấy và tớ đều yêu nơi này vì lối kiến trúc lạ mắt của nó.

[Nếu có máy hình bên cạnh, tớ đã chụp ảnh rồi.]

Chị Kaoru đã quảng cáo cho mình một cửa hàng chuyên bán các loại trầm hương ở Zeil Gallery. Chị nói: "Chị thích mùi hương của trầm lắm Nana à".

Và vì sân si, tớ đã mang về nhà những cái này đây. Tớ muốn thử cảm giác ấm áp trong lòng khi đốt trầm như Takuya đã nói.

Photobucket

Không biết "hương đại dương" sẽ như thế nào nhỉ. Có thể nghe tiếng sóng, cảm nhận vị mặn của biển và những hạt cát kira kira dưới chân không?

Photobucket

Hai lọ hạt giống hoa cúc cuối cùng của cửa hàng. Nếu chỉ đem một lọ về thì tội nghiệp cho cây còn lại lắm.

Cuối cùng cũng mua được Hörbuch "Kitchen" của Banana Yoshimoto (5 EUR / 3 CDs --> không mắc chút nào đâu). Cô Jessica Schwarz đọc hơi nhanh và có gì đó không chắc chắn ở đoạn đầu, nhiều người chê lắm nhưng tớ cảm thấy như vậy mới hợp với tâm trạng của Mikage chứ.

Tổng kết lại ngày hôm nay: tớ đã tiêu 20 EUR. Khiếp thật! Lẽ ra mình không nên đem theo nhiều tiền khi tâm trạng tốt thế này.

Nhờ tháng năm đấy. Tháng năm tuyệt vời!!!

Những cánh hoa anh đào dần nhường chỗ cho màu xanh của lá.

Xuân chưa kịp đến mà hạ đã ghé qua.

[Đang nghe Norah Jones. Định comment nhiều cho entry của anh Tuấn nhưng nghĩ sao mà chỉ type 3 chữ "Cảm ơn anh" thôi. Không biết là người nhận có hiểu không nữa.]


Reply comment:

@ anh Tuấn: anh thấy tiếng Việt của em ổn thật à. Hi hi, cảm ơn anh đã động viên nhé.

Lâu rồi em mới có dịp để nghe lại giọng của Norah Jones.

@ all: dạo này Yahoo! 360* có vấn đề mọi người à. Nếu không đọc new entry được hay gặp khó khăn khi comment thì cứ nhấn F5 liên tục nhé.

Tớ cũng đang bức xúc lắm đây .

3 nhận xét: