Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2008

Tường thuật những ngày Tết


Mồng 1

Thời tiết ở Đức cũng biết đang là Tết ở Việt Nam, nên tặng cho Nana "bản tình ca cuối Đông" đặc sắc. Buổi sáng nắng ấm, buổi tối tuyết rơi. Hay! Hay!

Lên trường, tớ được các thầy cô giáo chúc Tết. Phát hiện thêm một điều: cô Troeger bằng tuổi với mẹ (vậy mà tính cách lại ngược hẳn. Hix).

Bữa ăn tối, mẹ đãi cả nhà món vịt nướng. Ăn vào ngày Tết thấy nó thơm ngon hẳn.

Ta có lỗi với em lắm, vịt à. Nhưng cứ an nghỉ trong bụng ta đi nhé, em đã làm tròn bổn phận rồi đấy. Cũng đáng một kiếp vịt chứ em. <biện hộ vụng về>

Căng đầu ra, cố nhét chữ để ngày mai kiểm tra 2 tiết môn Politik. (Giả sử như tớ học môn này bằng tiếng Việt đi thì chắc gì đã nhớ)

Mồng 2

Ai đời lại kiểm tra vào ngày đầu năm kia chứ. Cứ đà này thì chắc cả năm chỉ toàn kiểm tra thôi ().

"Đề kiểm tra thể hiện phong cách của giáo viên". Đúng là cô Jasarevic có khác, đề dài kinh khủng, xoay đi xoay lại thấy chữ "Warum" (Tại sao) là nhiều nhất... Tức một nỗi là còn thừa 1 câu chưa làm, không phải là không thuộc bài, mà là do thiếu thời gian (). Nếu (may mắn) viết đúng chính tả thì có lẽ bài này được 2 điểm.

<2 người cuối cùng bước ra khỏi phòng là tớ và bạn Arlinda. Hơi giật mình vì cảm giác: hình như tối hôm trước mình đã mơ như vậy.>

Lần đầu tiên làm chuyện này. Một trò "hơi điên khùng" và "táo bạo": gửi 3 món quà đến 3 địa chỉ [mà tớ không biết chắc là nó có đúng hay không]. Cầu trời là chúng được gửi đến đúng nơi.

Run tay đến nỗi viết địa chỉ mà cũng viết nhầm, một lỗi ngớ ngẩn: viết địa chỉ của người nhận vào phần (lẽ ra) dành cho người gửi. May mà cô trực bưu điện nhắc mới biết.

Ăn Tết mồng 2 với cháo khoai lang. Lâu lắm rồi mới được ăn lại đấy.

Mồng 3

Bầu trời trong veo, không một gợn mây. Thời tiết lí tưởng cho những cuộc đi chơi.

3 nhận xét:

  1. Ăn nguyên con vịt mà con kêu là đáng kiếp một con vịt. Sao em ham ăn thế?
    Năm mới chúc em cùng gia đình manh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  2. xông đất mồng ba..kaka...
    ăn tết vậy cũng thú vị lém lém òi đóa...chắc tui sẽ tường thuật tết của tui sớm...nhớ wa comment nha!

    Trả lờiXóa
  3. Tiết TRơờiở Đức mấy ngày tết tuyệt quá. Ở Huế lạnh cóng, đau khổ lắm chị ạ

    Trả lờiXóa