Thứ Hai, 11 tháng 2, 2008

Ngày thực tập đầu tiên


Hôm nay là ngày đầu tiên tớ làm Praktikum ở Telekom.

Ấn tượng thứ nhất là về công ty: quá lớn và y như cái nhà tù. Đường đi sâu hun hút và tối om (còn tối hơn đường đi ở trạm xe điện ngầm ấy). Phòng ốc nhiều và rối kinh khủng, điển hình như 2 cái Toilet nam - nữ nằm cách xa nhau . Cũng may nhờ có bảng chỉ dẫn rất cụ thể nên tớ cũng tìm được đúng phòng hẹn.

Ấn tượng thứ hai là phong cách làm việc ở đây: không cần đến đúng giờ , nhưng công việc giao trong ngày nào phải được hoàn tất ngay ngày đó.

Ông Wanko (phụ trách việc hướng dẫn tớ) không có mặt, nên ông Staub ra tiếp chuyện thế. Sau một hồi hỏi và đáp (người hỏi là tớ) thì tớ cũng được đưa đến nhóm làm việc để ra mắt mọi người.

Nhóm tớ có tất cả 7 thành viên (3 nữ - 4 nam, kể cả tớ), trong đó, tớ là em út. Các anh chị khác đều đã 21, 23 tuổi (thế mà nhìn giống học sinh phổ thông lắm). Nhiệm vụ đầu tiên tụi tớ được giao là chuẩn bị cho bài thuyết trình ngày mai về "Các phần mềm bảo vệ máy vi tính". Hơi xấu hổ khi phải thừa nhận rằng, đến bây giờ tớ mới phân biệt được sự khác nhau giữa Virus, Trojan, Phishing, Wurm, Spyware, Adware, Dialer, Spam... và phát hiện ra một điều nữa, phần mềm hiện nay máy vi tính của tớ đang dùng được đánh giá là phần mềm tốt nhất ().

Các cộng sự của tớ cực kì vui tính, dễ thương và tốt bụng. Nhất là chị trưởng nhóm Christina và chị Katrin, các chị ấy tận tình chỉ bảo cho tớ mọi điều. Mọi người, sau khi đã cố gắng hết sức mà không gọi đúng tên tớ, đã quyết định gọi tớ là Nana (cái này em có ghi trong hồ sơ ạ). Anh Arstophe còn nói: "Cái tên này làm anh nhớ đến bài hát "Nana´s coming".". Tớ cũng không biết là bài hát ấy có tồn tại thật không hay là anh ấy nói cho vui vậy thôi.

Giờ ăn trưa, tất cả (dù có ăn hay không ăn) đều lên cantine ở lầu 4, chủ yếu là để tám chuyện. Biết thêm nhiều điều thú vị về các anh chị. To cao, mạnh mẽ như anh Florian mà cũng sợ chó (giống mình); anh Marcel ăn cay kinh khủng (dù tớ cũng là đứa giỏi ăn cay mà cũng phải đầu hàng) với bữa trưa là món chocolate trộn ớt cùng nhiều thứ phụ gia khác [mùi vị của nó thì tớ không thể tả được]; anh Erhan được phong chức Opa vì mới 24 tuổi mà có tóc bạc rồi...

Tớ thích văn phòng làm việc ở đây: cực kỳ yên tĩnh và sạch sẽ (tất nhiên). Phòng có 10 máy vi tính, 1 tivi, 3 cái cây, 1 bàn họp (12:45 là giờ họp cố định của nhóm)..., đơn giản vậy thôi nhưng nó làm tớ thấy gần gũi. Từ cửa sổ phòng nhìn ra bên ngoài có thể thấy đường sắt xe lửa nữa, hay thật.

Tóm lại, ngày đầu tiên thực tập của tớ trôi qua một cách êm đềm và vui vẻ. Hy vọng tớ sẽ có nhiều điều bất ngờ trong những ngày làm việc tới.

Ngày mai bắt đầu công việc từ 7:20, phải gắng dậy sớm thôi (tạm biệt những giấc ngủ nướng, hehe ).


Reply comments:

@ Huyền Trang: Nói phải giữ lấy lời đó nha, tui đợi entry mới của bà.

@ anh Minh: Hix, dám nói em ham ăn à? Cảm ơn anh nha (về lời chúc chứ không phải lời chê).

@ bé Hương: ở Huế tuy lạnh nhưng chị thấy em ăn Tết rất thú vị đó chứ. Entry Tết của em dễ thương quá, không biết chị có dịp nào được đến Huế vào ngày Tết để hưởng một cái Tết như em không.


Cho comments của entry "Phút giao thừa không lặng lẽ":

@ anh Trung: lời chúc của anh có hiệu lực từ phút giao thừa (hé hé). Cảm ơn anh nhiều lắm.

@ anh Tuấn: nhà em có 20 cái đèn --> tiền điện là nhiêu hả anh?

@ Thủy Chung: thấy ấm áp lắm đó, Chung à. Cho nhiều nhiều cái ôm nữa đi. Mong bình yên và vui tươi luôn đến với bạn.

@ bé Hương: chị đã đọc và rất thích, cách viết của em mộc mạc nhưng dễ thương quá, bé à. Chúc em mọi điều tốt lành.

5 nhận xét:

  1. Chị làm thực tập à? Hay cái Praktikum là sao? Em chưa hiểu lắm :D
    Cảm ơn chị quá khen về cái entry đấy, em thấy nó thường thôi mà :D

    Trả lờiXóa
  2. uhmm bay gio tra loi tiep ne, moi cai den bao nhieu kw, bong tron hay bong vuong hay bong dai, den trang hay den vang, san xuat o dau, nam nao, su dung bao nhieu lau roi, de anh tinh ;)

    Trả lờiXóa
  3. o Nhat co han mot phim Nana luon hehe,
    Movie trailer: http://youtube.com/watch?v=DB6GonMwFTk
    Audio track: http://arialullaby.imeem.com/playlist/ZYLRAVZF/nana_music_playlist/

    Trả lờiXóa