Thứ Tư, 6 tháng 2, 2008

Phút giao thừa không lặng lẽ


Đã là cái Tết thứ hai mình xa nhà rồi.

Nhớ lắm cảm giác háo hức, mong chờ nhưng vẫn cố ngủ đủ giấc vào sáng 30. Để đêm 30 tha hồ thức mà đón giao thừa.

Hẳn mỗi người đều có một phương thức đón giao thừa riêng, có người thì coi tivi cho đến sáng mồng một (tình hình tớ thấy là Tết năm nào tivi cũng phát 24/24), có người lại muốn đón giao thừa ở ngoài đường (?)… Cách đón giao thừa mọi năm của tớ theo như ba tớ thường nói: "Trả tiền điện mệt nghỉ đó con". Khi chuông đồng hồ (trên tivi) điểm 12 giờ, tớ sẽ chạy thật nhanh để bật hết đèn điện trong nhà lên. Nghe có vẻ rất là điên rồ nhỉ. Nhưng ánh sáng rực rỡ từ những ngọn đèn làm tớ thấy ấm áp.

Sau đó thì lên sân thượng coi pháo hoa (chắc cũng cỡ 30 phút). Rồi đến tiết mục quan trọng nhất, mà năm nào tớ cũng có mỗi câu này: "Cầu nguyện tổ tiên cho con năm nay tai qua nạn khỏi, dồi dào sức khỏe và nhiều may mắn." (mặc dù trước giao thừa tớ đã soạn ra một bảng những điều cần cầu nguyện rồi, nhưng nhớ thì chỉ được bấy nhiêu). Sau phần cầu nguyện, ba tớ sẽ viết câu đối do mẹ tớ soạn từ trước đó mấy ngày <tại sao ba lại được giao nhiệm vụ này ? vì chữ ba xấu nhất nhà> treo ở phòng thờ.

Nhưng tiết mục được các cháu của ngoại mong chờ nhất là phần nhận lì xì đầu năm. Bao nào cũng giống nhau nhưng giá trị mỗi bao mỗi khác. Ngộ cái là bạn Nana lúc nào cũng nhận được bao lì xì "rủng rỉnh" nhất.

Năm nay là năm đầu tiên đón giao thừa một mình. Quyết định lên mạng, gặp ai online là nhảy vào chat liền.

[Vì tớ không muốn đón giao thừa một mình đâu.]

Còn bạn? Đã tìm được ai để cùng đón giao thừa chưa?

Dưới đây là phần bổ sung (lẽ ra định viết vào tối giao thừa rồi nhưng do chat + buồn ngủ nên đến mồng 3 mới viết. Hì hì)

Giao thừa năm nay đặc biệt hơn mọi năm, vì tớ đón giao thừa một mình nhưng không "một mình".

Vui vì có rất nhiều người online nè, được thỏa sức tán dóc.

Vui vì đón giao thừa cùng nhiều thành viên trong gia đình Văn 05 - 08, nhớ các bạn lắm lắm.

Vui vì chat với bé Thảo yêu. Cắt tóc nhìn ngầu thiệt đó.

Vui vì có thêm một người bạn chat mới: anh Linh (mà lúc đầu mình tưởng là bé Linh)

Một mình nhưng không "một mình" nhỉ!

5 nhận xét:

  1. Hehe! Chúc em năm mới vui vẻ

    Trả lờiXóa
  2. hãy nói cho anh biết nhà em có bao nhiêu cái đèn anh sẽ nói cho em bao nhiêu tiền điện phải trả :)

    Trả lờiXóa
  3. đừng sợ một mình chẳng phải năm nay cũng đón giao tuh7a2 với nhìu mem của Văn 0508 rùi đóa sao
    MỖi ng mỗi nhà có một cách đón chào giao thừa khác nhau, nưh khi ng ta có cách đón nhận những điều tốt đẹp nhất và thiêng liêng nhất cũng khác nhau mà
    Lì xì cho cái um hun nà^^
    Chúc an lành nghen^^

    Trả lờiXóa
  4. chời, xí đất nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  5. Nói chung entry này của chị giống entry mới nhất của em, chị vào đọc thử nhé.
    Mà giao thừa thì ít khi em lên mạng vì sợ nghẽn mạng lắm, khi nào cũng chiều 30 là em lên trước.
    Năm mới vui vẻ chị nhé

    Trả lờiXóa