Thứ Năm, 19 tháng 4, 2007

April 19, 2007


Nhiều người cứ hỏi bé tại sao viết blog mà không chịu kể chuyện đi học, trường lớp gì cả. Thì nay bé viết nè.
Hồi đầu mới qua Đức, bé học ở trường gần nhà, không vui lắm vì mình cũng là dân gà mờ mà. Bé chỉ làm quen được với một vài người bạn thôi.
Nhưng tuần này bé được chuyển trường nè. Đi xe điện ngầm (U-Bahn), rồi sau đó đón xe điện mà chạy trên đường á (Straßenbahn) là tới chỗ học. Cô giáo mới rất dễ thương và thân thiện. Các bạn mới cũng rất tốt và chìu bé vì bé nhỏ nhất lớp mà (nhỏ con + nhỏ tuổi). Trong lớp, ngoài bé ra thì còn có bạn Angelika, người Đức lai Philippin, tức là cũng đến từ châu Á. Bạn ấy rất vui tính và cũng biết gấp Origami . Ở lớp bên cạnh, bé làm quen với bạn Qiang (handsome boy), đến từ Trung Quốc. Chắc là họ Qiang dịch ra tiếng Việt là họ Trương nên bé cứ liên tưởng đến chuyện "Vợ chàng Trương" riết, dù khuôn mặt bạn ấy không lộ vẻ gì là đa nghi hết.
Hôm nay đáng lẽ học Toán nhưng thầy Schön dẫn cả lớp đi chơi Palmen Garten, cũng giống như vườn bách thảo ở VN. To, đẹp, cây cảnh phong phú là những cảm nhận của bé. Chỉ tiếc là không đem theo máy ảnh thôi. Bé thích nhất là khu vườn châu Á, ở đó có cảm giác như đang được ở nhà vậy. Cũng có chuối, có dừa, có hẳn một đường hoa anh đào (rất ư là lãng mạn).
Hương thơm của cây cỏ cùng tiếng chim ca ríu rít trên nền trời trong vắt làm bé cảm thấy thật dễ chịu. Cảm ơn thầy Schön vì buổi đi chơi sáng hôm nay.

1 nhận xét:

  1. 5 comments từ bạn bè:
    Nấm mập: be hoc lop may vay,doc nghe nhu be nho lam vay?^^
    Thursday April 19, 2007 - 08:13pm (ICT)
    Trùm Quăng Mìn (anh Minh): Chúc em luôn vui vẻ như vậy hén . Có thật nhiều bạn
    Thursday April 19, 2007 - 09:55pm (ICT)
    Khoai Lang (bồ nhí K.Loan): Vui ghe ta!!! Ma ne, can than ko ra duong co be tieu hoc nao theo cua do nha!!!
    Thursday April 19, 2007 - 11:07pm (ICT)
    Khìn: Bên này mọi người đang ôn thi gần chết hú hú!!!
    Friday April 20, 2007 - 06:32pm (ICT)
    Fanphong (má M.Hà): họ Qiang ko phải Trương đâu, Zhang mới là Trương cơ
    Friday April 20, 2007 - 09:32pm (ICT)

    Trả lờiXóa