Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2008

Teardrops on my guitar



Thật ra, mục đích ban đầu của entry này là chúc mừng sinh nhật 18 tuổi của cậu bạn thân Hoài Trung. Nhưng nghĩ lại, có viết gì nữa thì cậu ấy cũng đâu có biết và đọc. Có khi với cậu ấy bây giờ mình cũng chỉ còn là một cô bạn nhỏ ngày xưa hay bị cậu ta trêu chọc thôi .

Bài hát này được anh Tuấn gửi theo yêu cầu. Lúc đó tớ còn nhắc anh ấy vì lỗi type "Teardrops on my guitar" thành "Teardrops om my guitar". {Thỉnh thoảng tớ cũng hay type nhầm giữa inim do bị lậm tiếng Đức .} Chưa kịp comment gì thì anh Tuấn sign out mất. Xấu thật!

Cô gái đem lòng yêu chàng Drew, người bạn thân của mình. Nhưng quá nhút nhát (hoặc có thể là vì sĩ diện) cô ấy vẫn chưa thổ lộ tình cảm của mình với cậu ấy. Và trước khi cô nàng làm việc này, người bạn Drew của cô ấy thông báo rằng anh ta đang yêu, nhưng không phải là cô ấy...

Tiếc nuối!

Khi mới nghe bài này lần đầu, hình ảnh cậu bạn mà mình đặt biệt danh "gà gô bốn mắt" ngày trước hiện ra. Hì, nhưng đính chính là tớ không có tình cảm gì đặc biệt với bạn ấy (cũng may!), chỉ vì Hoài Trung là đứa con trai duy nhất cho đến giờ mình xem là bạn thân.

Bài hát này còn làm tớ nhớ đến một món đồ chơi ngày trước rất thích, nhưng cứ lần lựa mãi mà không mua. Đơn giản là tại vì lúc đó nhà còn nghèo, tiền bà ngoại giúi cho mỗi sáng đều chui vào "ngân hàng heo đất" cả. Vậy là chỉ dám chạy đến cửa hàng và nhìn ngắm thôi. Đến khi người ta đã mua mất rồi, không còn được nhìn thấy nó nữa, tớ đã buồn ghê gớm.

Một thời gian dài anh Phúc CD thường viết cho những câu chuyện dịch của mình câu kết: "Đời người ngắn ngủi được mấy mươi năm, muốn khóc thì khóc, muốn cười thì cười, nên yêu thì yêu.". Ừ, dám yêu đấy, nhưng dám nói ra tình yêu của mình và chứng minh nó là chuyện khác.

Mém tí nữa tớ quên share lyric cho mọi người rồi.

Teardrops on my guitar
Drew looks at me, I fake a smile so he won't see
That I want and I need everything that we should be
I'll bet she's beautiful, that girl he talks about
And she's got everything that I have to live without

Drew talks to me, I laugh cause it's just so funny
That I can't even see anyone when he's with me
He says he's so in love, he's finally got it right,
I wonder if he knows he's all I think about at night

[Chorus]

He's the reason for the teardrops on my guitar
The only thing that keeps me wishing on a wishing star
He's the song in the car I keep singing, don't know why I do

Drew walks by me, can he tell that I can't breathe?
And there he goes, so perfectly,
The kind of flawless I wish I could be
She'd better hold him tight, give him all her love
Look in those beautiful eyes and know she's lucky cause

[Repeat Chorus]

So I drive home alone, as I turn out the light
I'll put his picture down and maybe
Get some sleep tonight

He's the reason for the teardrops on my guitar
The only one who's got enough of me to break my heart
He's the song in the car I keep singing, don't know why I do
He's the time taken up, but there's never enough
And he's all that I need to fall into..

Drew looks at me, I fake a smile so he won't see.

Mong chuyện tình cảm của mọi người tốt đẹp, đừng để những giọt lệ rơi trên đàn guitar như cô gái trong bài hát.

1 nhận xét:

  1. Loi bai hat that la dep qua. Mong moi ng deu hanh phuc nhu loi mong moi cua em.
    Tiec la chi ko nghe dc bai nay ;).
    Se nghe neu co the.
    Do mang internet cua chi, ko phai do em.
    Chuc em luon vui ve va hanh phuc ne`

    Trả lờiXóa