Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2007

Linh tinh


Đầu tiên là trả lời câu hỏi cho entry trước. Tớ quyết định sẽ không đổi tên. Dù mọi người có gọi cái tên đó như thế nào, tớ vẫn thấy nó rất hay (theo luật Tự hào bản thân). Với lại, tớ cũng quen với cái tên đó rồi.
Thứ hai là cho entry gần đây nhất của Shaka-chan. Không hiểu sis ấy có "mối thù" sâu đậm cỡ nào với cái người tên là Nhật Huy ấy đến nỗi ghét cay ghét đắng cái tên đó luôn. Trước giờ, bạn bè, người quen của tớ tên Nhật Huy hoặc có chữ lót là Huy cũng nhiều. Mà tớ thấy họ rất là THÚ vị. Tớ chưa bao giờ ghét ai, mà nếu có thì cũng chẳng ghét cái tên của họ nên điều này làm tớ thấy lạ. Chả lẽ khi ghét một người thì ghét tất cả những gì có liên quan đến người đó, kể cả cái tên (vốn là một danh từ riêng vô tội), hay sao?
Thứ ba là về việc làm thêm của tớ. Hôm nay là ngày đầu tiên đi làm ở trường. Lúc đầu, tớ đăng kí làm việc trong thư viện (với mục đích là mấy cuốn sách) nhưng vì chỗ đó đã có quá nhiều bạn nên tớ chuyển sang làm cho nhà bếp. Với lại tớ cũng thích không khí trong bếp. Công việc rất đơn giản, phụ các bác đầu bếp rửa rau, gọt trái cây, … (nói chung là toàn việc lặt vặt) hoặc nếu làm siêng thì có thể cùng các bác ấy nấu ăn (vì tớ là người mới nên không ai "dám" cho tớ đụng đến). Tiếp theo là lau bàn, trải khăn, sắp xếp các thứ. Và phần mà tớ thích nhất là xới cơm, chia đồ ăn cho mọi người (thấy mình giống như mấy cô bảo mẫu hồi cấp 1, cấp 2). Khi tất cả đã xong bữa thì lại tiếp tục phụ các bác dọn dẹp. Làm việc ở nhà bếp vừa vui, vừa đỡ căng thẳng hơn làm việc trong ngân hàng của mẹ nhiều.
Thứ tư là cái friends list của tớ tiếp tục được nối dài. Nhờ làm thêm mà tớ quen được với nhiều bạn mới (chính xác hơn là "đồng nghiệp"). Cậu bạn người Phi cao lều khều với cái tên rất dễ thương: ABU. Cô bạn có một cái nốt ruồi rất duyên dáng ở khóe miệng đã chỉ dẫn tớ rất nhiều, tên bạn ấy là Chidem. "Cậu bé đô vật" (biệt danh tớ đặt) Ahmed với cái bụng tròn ủm cứ vừa làm vừa ăn, nhưng bạn ấy rất vui tính và hay chọc cười mọi người. Và bác bếp trưởng người Ý (tên gì thì tớ quên cách viết rồi) đã nói chuyện với tớ rất nhiều về những khó khăn mà một người ngoại quốc gặp phải khi đến Đức.
Entry hôm nay đến đây thôi, có chuyện mới tớ sẽ viết tiếp.

1 nhận xét:

  1. 2 comments từ bạn bè:
    Fanphong (má M.Hà): đã làm thêm rồi cơ á? Trân tự lập quá, trong khi Hà chỉ biết ăn bám ba má thôi, bùn bùn
    ui, làm trong bếp phải có bản lĩnh lắm, vì phải chịu đựng sự quyến rũ của thức ăn ^^
    Friday May 4, 2007 - 09:04pm (ICT)
    "I love you" (dzợ M.Trang): wa, co' với tới cái bếp ko mà đòi làm trong nhà bếp :) Đùa thui, chúc cậu vui vẻ và thỏai mái với công việc mới!
    Friday May 4, 2007 - 10:03pm (ICT)

    Trả lờiXóa