Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2007

3 tháng ở Đức rồi



Vậy là đã 3 tháng trôi qua kể từ khi tớ đặt chân đến nước Đức. Nhanh thiệt đó, nhanh như rùa bò vậy. Bắt chước thầy Khanh, tổng kết lại một chút xem sao.
Trước tiên là trả lời thắc mắc của một vài người:
Câu 1: Tại sao tớ lại chọn nước Đức?
Câu này thì cho tớ miễn trả lời nha. Có trả lời cũng chẳng biết nói gì. Tớ có quyền lựa chọn đâu. Tất cả là do sự sắp đặt của những con người luôn vỗ ngực nói rằng "ta là người lớn".
Nếu được lựa chọn thì tớ sẽ chọn nước Nhật cơ, vì tớ cảm thấy có cái gì đó rất gắn bó giữa tớ và đất nước này (chắc là ảnh hưởng từ mấy cái manga và anime). Nhất định phải đi Nhật một chuyến mới được.
@ Ái: Ở Frankfurt cũng có một khu toàn người Nhật sống, có cả trường Nhật nữa, nếu thích thì qua đây học chung với tớ cho vui.
Câu 2: Điều gì khiến tớ shock nhất khi đến Đức?
À, có quá nhiều chuyện, để từ từ tớ kể cho nghe nhé.
Thứ nhất là về cái tên, ai đọc entry "Cái tên" sẽ rõ ngay ấy mà (sao dạo này mình nhiễm quảng cáo thế không biết).
Quả shock thứ hai cũng là một vấn đề không nhỏ. Khi tớ giới thiệu tớ đến từ Việt Nam với bạn bè (trường cũ và trường mới tớ đang học đấy) thì chỉ có 4 người là biết được Việt Nam là nước nào, nằm ở đâu. Mà cả 4 người này cũng đều đến từ các nước láng giềng của mình nên biết là điều tất nhiên: 2 bạn Thái Lan, 1 bạn Trung Quốc và 1 bạn Philippin. Chả lẽ Việt Nam mình "nhỏ bé" đến thế sao?
Cú shock thứ ba là về thời tiết và thức ăn. Một vấn nạn mà hầu hết du học sinh Việt Nam đều đã gặp. Trời lạnh kinh khủng, chuyện nhiệt độ xuống dưới 0oC ở đây là điều hết sức bình thường. Đã vậy còn thay đổi bất thường nữa chứ. Còn thức ăn thì ôi thôi, thú thật mấy ngày đầu tớ toàn ăn Joghourt (da-ua) với lại Salat không hà, còn ăn cơm thì toàn chiên trứng mà ăn (kiểu này chắc bị bệnh gan sớm). Đồ ăn Đức quanh đi quẩn lại là Käse (phô-mai đấy), xúc xích (cái này tớ ăn được chút chút) nhưng có vị mặn và có cái mùi rất ư là "đặc trưng" (tức là nặng mùi đó).
Thứ tư là về vấn đề con người. Ở VN cũng có nghe nói người Đức là kiểu người "phát xít" lạnh lùng, và tớ cũng phần nào chứng thực được câu nói đó. Nhưng mọi chuyện đều ổn rồi.
Cái shock thứ năm là về thiên nhiên, phong cảnh của Đức, shock vì thích thú. Nhà cửa ở đây không san sát nhau như ở Sài Gòn, nhà nào cũng có một khoảng vườn rất rộng. Đường phố thì ngập tràn cây cối, giờ là mùa xuân nên mấy cây anh đào trổ bông đẹp lắm. Có nhiều khu rừng trong thành phố để gia đình có thể đến nướng thịt vào cuối tuần.
Câu 3: Tớ đã làm được những gì trong thời gian qua?
Thật ra thì tớ thấy tớ chả làm gì nhiều cả. Tớ rất ư là rảnh rỗi, việc học ở đây khá là nhẹ nhàng, mà lại kết hợp vừa học vừa chơi nữa. Có chăng là tớ tự làm cho mình bận rộn bằng việc đăng ký thêm nhiều môn học như đàn và nấu ăn (học cũng thảnh thơi), rồi đăng ký đi làm thêm ở trường. Nói tóm lại là ở đây, tớ thấy ngày nó cứ dài ra, cảm giác như một ngày mình có hơn 24 tiếng đồng hồ. Tớ dự định sẽ đăng kí tiếp vào lớp học bóng bàn (ôi cái bản tính sân si).
Câu 4: Hiện tại tớ có thấy hạnh phúc không? (cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi này)
Nói chung, cuộc sống của tớ hiện nay có thế nói là ổn định. Không có những niềm vui hay nỗi buồn thái quá. Một ngày vẫn trôi đi với những chuyện đã được lên thời gian biểu. Có thể nhiều người sẽ nghĩ nó quá nhàm chán. Nhưng con người tớ trước giờ vẫn vậy mà, tớ luôn hài lòng với những thứ tớ có nhưng cũng phấn đấu tìm kiếm niềm vui (hơi mâu thuẫn ha).
Điều mà tớ thấy tiếc nhất là đã bỏ qua biết bao cuộc vui của Văn 05 – 08, tổ ấm thân yêu của tớ.
Câu 5: Thanh niên Đức có đẹp trai không? (sao mà ham hố dữ vậy)
Tớ xin thề với một cái nhìn khách quan là ở đâu cũng có người đẹp người xấu cả, với lại hình thức thì không có gì quan trọng lắm. Dù gì thì tớ vẫn thích thanh niên Á Đông hơn, đặc biệt là thanh niên Việt Nam.
Và mục tiêu của tớ trong những tháng ngày kế tiếp:
+ Hoàn tất việc học tập của mình theo cách tốt nhất mà tớ có thể.
+ Sẽ để dành tiền để đi chơi xa và về Việt Nam vào dịp hè (hix, hổng biết có được không nữa).
+ Tiếp tục tu bổ bờ - lốc.
+ Kết thêm nhiều bạn mới.
… (từ từ nghĩ tiếp)

1 nhận xét:

  1. 3 comments từ bạn bè:
    Trùm Quăng Mìn (anh Minh): uhm hoàn thành mục tiêu nhá
    Saturday May 5, 2007 - 08:34am (ICT)
    Lumière (P.Minh): 8-> ráng dành đủ tiền về VN chơi nha!
    Saturday May 5, 2007 - 10:00am (ICT)
    Fanphong (má M.Hà): hè vìa đây á? tốt tốt, bé ngoan, lớp 12 tháng 6 tập trung rồi, lúc đó trường cũng xôm tụ lắm, vìa chơi vìa chơi ^^
    Saturday May 5, 2007 - 08:24pm (ICT)

    Trả lờiXóa