Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2007

Chat và con bé khó tính là tớ


Hơ, dưới đây là một vài “bức xúc“ của tớ khi làm cái việc nói chuyện bằng cách gõ gõ lên bàn phím --> CHAT.
Lí do ra đời cái entry này cũng bởi vì tớ vừa gặp một chuyện hơi bị bực mình (chính xác là chiều hôm qua và mới vừa rồi).


1. Lần đầu tiên CHAT: là bước quan trọng để làm bạn
- Tớ không thích những câu hỏi đại loại như “Bạn là nam hay nữ? Mấy tuổi?“, đặc biệt là khi người hỏi tớ câu đó lại chưa tự giới thiệu gì về mình.
Lí do: Những cái như là giới tính và tuổi tác liệu có làm trở ngại việc kết bạn không? Nếu mà tớ trả lời tớ là lesbian và đã trên 60 tuổi thì bạn còn muốn làm bạn với tớ không? <giỡn thôi, tớ chưa bao giờ chơi shock như vậy> Ừ, có thể bạn sẽ nói là để dễ xưng hô thôi mà. Tớ xin thưa rằng khi làm bạn với tớ thì chỉ có nước: mày - tao, cậu - tớ thôi chứ không có anh - chị - em gì hết.

- Tớ không thích nhìn thấy mấy câu sai chính tả (có cố ý), viết tắt hoặc chêm tiếng nước ngoài
Lí do: vì là lần nói chuyện đầu tiên, bạn nên tôn trọng đối phương một chút. Còn khi đã chat với tớ từ lần thứ hai trở đi thì bạn có thể đánh máy thoải mái. Với những người mà tớ biết hay bị sai chính tả như thầy Khanh (em xin lỗi vì đưa thầy làm ví dụ) thì tớ sẽ nhiệt tình góp ý và sửa sai.
<Hôm qua, có bạn kia chat với tớ mà cứ “sory” khiến tớ hơi ngớ ra. Nó là tiếng gì nhỉ?>

- Tớ không thích bị hỏi số điện thoại di động
Lí do: dạo này hay bị quấy rối nên phải đổi số thường xuyên. <tớ mà biết kẻ nào thì kẻ đó xong đời rồi!>

- Tớ không thích yêu cầu coi webcam
Lí do: tớ không muốn việc kết bạn gặp trở ngại bằng cái lối nghĩ: phải là người đẹp thì ta mới kết bạn <nói thẳng luôn, tớ không phải là người đẹp, nếu không muốn nói là quá xấu>

2. Lỡ mà tớ không thích bạn và nói thẳng:
Xin đừng có tìm cách trả thù tớ bằng cách gửi mấy cái tin như: “Cái tên này lại lên mạng đây. Về nhà trông em đi.” (cười)
<Ừ, dĩ nhiên là tớ trông em những khi rảnh rỗi rồi, chứ đâu có mà đi kiếm chuyện.>
Nếu ai đọc mà giật mình thì đừng trách vì sao đến giờ còn cô đơn nhé!

3. Nếu bạn vẫn nằm trong Friends list của tớ sau lần chat đầu tiên:
Xin chúc mừng! Bạn là một người rất hòa đồng và giỏi chat đấy. Hy vọng là tớ nhìn nhận đúng.

4. Nếu tớ thường “quấy rầy” bạn:
Điều này chứng tỏ tớ rất muốn nói chuyện với bạn đó.

5. Xin đừng để invisible với tớ
Ừ, nếu bạn bận thì có thể để “Busy”, tớ không muốn giống như nhân vật chính trong “Cô đơn trên mạng” đâu.
<hè, viết đến đây tự nhiên muốn cảm ơn Dreamy, dù bạn ít nói chuyện với tớ nhưng chưa bao giờ để invisible cả>

... tới đây thôi, nếu đang CHAT mà có vấn đề gì nữa thì tớ thêm tiếp.


<viết entry này xong rồi đọc lại, tớ tự thấy mình cũng quá đáng thật. Nhưng biết làm thế nào, tớ vốn là đứa khó tính rồi mà>

2 nhận xét:

  1. qua' qua' da'ng chu qua' da'ng gi,doc xong xem len con dau tim ne =))

    Trả lờiXóa
  2. 6 comments từ bạn bè:

    Khoai Lang (bồ nhí Kim Loan): Ko kho tinh lam dau, L cung doi hoi phan nua nhung dieu do do!!! Loan hay invi lam, xin loi nha!!!
    Friday July 13, 2007 - 09:02pm (ICT)

    Cigol (Minh Thông): thú vị nhỉ :)

    NANA thằng thật đấy ;) Và tớ cũng thích như thế ^^ hìhì
    Friday July 13, 2007 - 09:13pm (ICT)

    anh Minh: chet vây anh đang ơ trong friend líst của em hay là trong ignore líst thê em ??????
    Friday July 13, 2007 - 09:58pm (ICT)

    chị Trà: haha, em giống chị i chang, chỉ có điều chưa chat với em bao giờ, mà thôi, sợ lắm, lỡ chat xong em remove luôn chị khỏi friend list thì khổ :D:D
    Friday July 13, 2007 - 07:47pm (PDT)

    thầy Khanh: bức xúc nhiều thế? ;)). Không ngờ học trò của tui khó tính đến thế hihihi. Cám ơn đã nhiều lần sửa lỗi chính tả cho thầy. Have a nice day. :))
    Tuesday July 17, 2007 - 04:45am (EDT)

    Khunglongcon (chị Linh): Lang thang mới vào blog của bạn. Đọc entry này nên rất muốn comment. Mình đồng ý cái chuyện invisible, nếu tàng hình chẳng muốn cho ai biết thì tốt nhất đừng online làm gì cho mệt.
    Đồng ý thứ 2 cái chuyện coi webcam, nhất là mấy anh chàng thích tán tỉnh con gái. Xem có xinh hay ko rồi tán tiếp, ko thì miễn, rồi xin số phone số nhà, ghê quá >"<.
    Nhưng chuyện hỏi tên tuổi giới tính thì mình nghĩ đó là bước cân thiết để mà làm quen đấy chứ. Nhất là với người hoàn toàn xa lạ lần đầu tiên tiếp xúc. Thứ nhất: để đề phòng nhiều tên .... trên mạng(mà cái này thì đầy rẫy ra đó). Thứ 2: làm quen mà, biết về nhau là tốt đấy chứ, ngoài đời cũng thế thôi chứ ko hẳn là chat (dù ai đó nói xạo nhưng mình vẫn tin là thật, hix, nên mong đừng ai nói xạo hết)
    Friday August 3, 2007 - 08:52am (PDT)

    Trả lờiXóa