Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2008

Börsentag 2008


Hôm nay là ngày hội Chứng khoán của Đức được tổ chức tại Börsenplatz, Frankfurt.

Tớ chưa có ý định trở thành nhà đầu tư chứng khoán hay là làm cái gì gì đó. Tớ chỉ ham hố đi cho biết cách người ta tổ chức như thế nào thôi.

Mở màn cho vụ ham hố này là tớ bị kiểm tra gắt gao từ đầu đến… chân. Có gì trong ba lô, túi áo khoác phải lôi ra hết. Tớ mang theo chai nước bên mình, bị chú bảo vệ chặn lại và yêu cầu uống thử một ngụm. Thật ra các chú ấy nghiêm ngặt thế cũng đúng thôi. Những dịp như vầy là cơ hội béo bở cho bọn khủng bố mà lị. Mấy ông bà già đứng bên cạnh nhìn tớ cười vẻ thông cảm. “Con bé lần đầu đi vào đây mà.”

Vì tớ là dân gà-mờ-lơ-tơ-mơ nên chỉ tham dự hai bài thuyết trình dành cho người mới bắt đầu chơi chứng khoán thôi. Cũng may là có Takuya ngồi bên nhắc bài chứ không tớ cũng “đuối” với bao nhiêu từ lạ.

Xong hai bài thuyết trình thì có dịp đi nghía qua những phòng khác. Các công ty chứng khoán, ngân hàng giới thiệu và quảng cáo sản phẩm của họ. Mới có 30 phút đi vòng quanh mà tay tớ đã xách đầy những túi lớn túi nhỏ, bên trong là sách, sổ tay, bút chì… Rinh nhiều vậy thôi chứ tớ không biết đến bao giờ mới có thể đọc xong hết và hiểu rõ được những kiến thức này.

Các cô cậu học sinh trung học đi cùng với bố mẹ. Alex cũng đi cùng với ba cậu ấy. Biết được cuộc chơi sớm chừng nào tốt chừng đó mà.

[Mà quả thật tớ đi cùng với Takuya, người ngoài nhìn vào sẽ nói là giống cha con hơn là anh em. ]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét