Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2007

Xui xẻo


Trước giờ lúc nào cũng cho rằng mình là người may mắn nhưng hôm nay tui đã thấm thía thế nào là hai chữ “xui xẻo“.
Sự kiện làm tui choáng thứ nhất là: tui bị bệnh rùi. Sẽ rất đỗi bình thường nếu nó chỉ là bệnh cảm hay gì gì đó tương tự. Đến bệnh viện, bác sĩ phán cho một từ làm tui shock từ trên xuống dưới „Windpocken“ (tức là bệnh trái rạ). Sốt, đau nhức, ngứa ngáy, rát, tui chịu được. Cả cái nguy cơ bị sẹo tui cũng chịu được. Nhưng điều làm tui đau khổ nhất là việc không được đi ra ngoài, ít nhất là trong vòng 1 tuần (Oh, my God! Trời mùa xuân đang đẹp mà).
Nếu bị bệnh thôi cũng chẳng có gì đáng nói. Điều làm tui choáng nhất chỉ ngắn gọn trong 2 chữ: lừa đảo. Gọi điện về VN, gọi cho ai ư? Tui gọi cho cái cửa hàng mà tui đã cất công đi tìm (qua 1 đứa bạn) để đặt quà cho bé Petto và bé Thảo (2 bé tui rất cưng). Vì đặt hàng đã lâu (từ tháng 2 cơ) mà đến giờ 2 bé vẫn chưa nhận được. Nhưng cuộc đàm thoại ngắn gọn là như thế này:
Bên tui (A): Alô
Đầu dây bên kia (B): Ai đó? (giọng nữ, mà tui nhớ không lầm chỗ đó toàn nam thôi mà)
(A): Cho em hỏi có phải cửa hàng “FO” (For Otakus) đó không?
(B): À, cửa hàng đó dọn đi rồi.
(A): ??? Bao giờ vậy chị?
(B): Từ trước Tết đó em.
(A): ??? Sao dọn đi vậy chị?
(B): Thì tụi nó bị sập tiệm chứ sao.
(A): ?! Em cảm ơn chị (chắc "bà" này là chủ nhà cho thuê)
Coi như xong (ước gì giờ là ngày cá tháng Tư), tui há họng than trời, nguyền rủa cái cửa hàng, trách cái thằng bạn mất nết (sao mi giới thiệu cho ta chỗ đó?) nhưng cuối cùng tui thấy trách bản thân nhất. Trách mình nhẹ dạ, trách mình sao không chịu xem xét kỹ trước. Tui không tiếc số tiền đặt cọc 30% kia, nhưng tui tiếc cho lời hứa với các bạn mà không giữ được. Nó cũng đã biến tui thành kẻ lừa đảo.
Mấy bạn ơi, cho tui một giải pháp để thoát khỏi tình trạng này đi!!!

1 nhận xét:

  1. 5 comments từ bạn bè:
    Fanphong (má M.Hà): Trời ơi sao mới qua đó có chừng một tháng mà hết bệnh này đến bệnh khác thế? Ốm mãi thì làm sao mà học đây?
    Vụ cửa hàng thì thật xui, nhưng mà Thảo mí Ái chắc sẽ ko trách con đâu, yên tâm nha ^^
    Sunday March 18, 2007 - 08:26am (ICT)
    Black Koi: Khổ thân ^^"
    Tớ nhớ hồi mình bị trái rạ đúng lúc đang đi du lịch cùng lớp. Buồn TTvTT.
    Saturday March 17, 2007 - 09:41pm (PDT)
    "I love you" (dzợ M.Trang): cha`i, tội bé Trân wá. Hmm, chắc tại sang đó ham chơi wá nên mới bị bệnh đó mà. Nhưng mà như vậy là trời thương đó, bi giờ bị, mai mốt không bị nữa, tha hồ chơi hén :). Nè, mà tại sao tui ko được đặt quà?????! Ghen tị wá
    Sunday March 18, 2007 - 11:53am (ICT)
    Liễu Nhược Ninh (Thảo yêu): Uhm , cung ko sao ... Thao ko care ... Noi that , nhung gi truoc gio tran cho Thao cung da qua nhieu roi ... Mon qua nao cung ko co y nghia bang nhung gi Tran da cho thao tu xua den nay ... Vay thoi ... dung buon nua ... co gang giu gin sua khoe nha !
    Sunday March 18, 2007 - 02:32pm (ICT)
    Khoai Lang (bồ nhí K.Loan): Tran ah, xui dzay cung ko xui bang Loan dau, doi se vui len ma!
    Sunday March 18, 2007 - 06:50pm (ICT)

    Trả lờiXóa